Trang chủ Địa Lý Lớp 8 độ cao địa hình nước ta có ảnh hưởng đến...

độ cao địa hình nước ta có ảnh hưởng đến sự phân hóa tự nhiên như thế nào câu hỏi 6560675

Câu hỏi :

độ cao địa hình nước ta có ảnh hưởng đến sự phân hóa tự nhiên như thế nào

Lời giải 1 :

1. khí hậu :

·Nhiệt độ: độ cao thường ảnh hưởng đến nhiệt độ. Điều này có thể tạo ra các mức độ nhiệt độ khác nhau tại các độ cao khác nhau, ảnh hưởng đến loại cây cỏ và loài động vật phát triển ở mỗi khu vực.

· lượng mưa: các độ cao khác nhau thường liên quan đến mức độ mưa khác nhau, tạo ra các điều kiện khí hậu đặc biệt tại từng vùng đất. Điều này có thể dẫn đến sự đa dạng của đất đai và thực vật.

2. Đất Đai:

· loại đất: độ cao có thể tác động đến loại đất đai và sự hiện diện của chúng, ảnh hưởng đến khả năng nuôi chồng và động lực sinh học trong mỗi khu vực.

·Erosion: các vùng đất ở độ cao thường dễ bị ảnh hưởng bởi quá trình xói mòn và rửa trôi, có thể tạo ra các thung lũng.

3.Đa dạng sinh học:

· Loài động và thực vật: độ cao ảnh hưởng đến sự phân bố của các loài động và thực vật. Các loài có thể phát triển và thích nghi với điều kiện sống ở các độ cao cụ thể.

· Động học sinh học: sự đa dạng về độ cao cũng tạo ra sự đa dạng sinh học, với các môi trường sống khác nhau thuận lợi cho các loài động và thực vật khác nhau.

4.Tích tụ nước:

· nước ngầm: độ cao ảnh hưởng đến quá trình tích tụ nước ngầm và chảy ra các con sông. Các hệ thống sông và hồ ở độ cao khác nhau có thể hỗ trợ các hệ sinh thái độc đáo.

5.Ứng dụng nhân văn:

·Định cư: Độ cao cũng ảnh hưởng đến quyết định về định cư của con người. Các thành phố và làng và thường xuất hiện ở các khu vực độ cao thấp hơn, trong khi các vùng đất cao thường được sử dụng cho nông nghiệp hoặc du lịch.

⇔ Tóm lại, độ cao địa hình đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra sự đa dạng về môi trường và sinh quyển, ảnh hưởng đến cả tự nhiên và hoạt động nhân văn trong cùng một vùng đất.

(Có gì không hài lòng bn nói lại mik sẽ sửa! Chứ đừng báo cáo nha! Tui bị khóa tài khoản đó)

#BaooQuinn

Xin ctrl hn, 5* và cảm ơn

Lời giải 2 :

Nước ta có địa hình đồi núi thấp nên tính chất nhiệt đới của khí hậu vẫn được giữ

Cứ lên cao 100m thì nhiệt độ giảm 0,6 độ C. Vì vậy, những vùng núi cao có nhiệt độ thấp hơn nền nhiệt độ trung bình của cả nước.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK