Trang chủ Khác Lớp 9 nêu các giá trị vật chất, tinh thần của một...

nêu các giá trị vật chất, tinh thần của một số ngành nghề nhở địa phương (làm nông, chăn nuôi, sản xuất nhựa tai sinh, làm mộc,....)

Câu hỏi :

nêu các giá trị vật chất, tinh thần của một số ngành nghề nhở địa phương (làm nông, chăn nuôi, sản xuất nhựa tai sinh, làm mộc,....)

Lời giải 1 :

Nghề thủ công truyền thống là nghề sản xuất hoàn toàn hay một phần bằng chân tay những vật dụng trang trí, tiêu dùng, đòi hỏi các kỹ năng tay chân và kỹ năng nghệ thuật, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác nó mang cả giá trị vật chất và tinh thần.

Giá trị vật chất: nghề thủ công truyền thống đem lại những tác phẩm được làm hoàn toàn bằng tay tạo nên những sản vật được xem là bảo vật của địa phương đó nói riêng hay cả Việt Nam nói chung.

Giá trị tinh thần: nghề thủ công truyền thống luôn mang vẻ đẹp thuần túy, được khắc hoạ một cách tự nhiên những cảnh vật, những nét đẹp của văn hóa Việt Nam nhờ đó góp phần tạo nên nét đẹp tinh thần của con người Việt Nam cũng như thổi hồn cho từng tác phẩm.

Đây là theo quan điểm cá nhân của mình. Bạn xem qua nha

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK