Trang chủ Tin Học Lớp 11 mn giải hộ em bài này với ạ. em cảmm...

mn giải hộ em bài này với ạ. em cảmm ơn nhìu Câu 1: Quá trình hình thành và phát triển của hệ điều hành máy tính cá nhân có liên quan chặt chẽ đến tiêu c

Câu hỏi :

mn giải hộ em bài này với ạ. em cảmm ơn nhìu

image

mn giải hộ em bài này với ạ. em cảmm ơn nhìu Câu 1: Quá trình hình thành và phát triển của hệ điều hành máy tính cá nhân có liên quan chặt chẽ đến tiêu c

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 1: B. Sự thân thiện, dễ sử dụng.
Câu 2: D. Tất cả đáp án trên.
Câu 3:  A. Windows 95.
Câu 4:  B. UNIX.
Câu 5:  D. Tất cả đáp án trên.
Câu 6: D. Photoshop.
Câu 7: C. File Explorer.
Câu 8: B. Phần mềm khai thác trực tuyến chỉ có thể sử dụng trên môi trường web.
Câu 9: A. Phần mềm nguồn mở.

Giải thích:

Câu 1: 
Quá trình hình thành và phát triển của hệ điều hành máy tính cá nhân liên quan chặt chẽ đến việc cung cấp một giao diện người dùng thân thiện, dễ sử dụng và dễ hiểu. Điều này giúp người dùng tương tác với hệ điều hành một cách dễ dàng mà không cần có kiến thức chuyên sâu về công nghệ. Sự thân thiện và dễ sử dụng cũng đảm bảo rằng người dùng có thể tận dụng các tính năng và tiện ích của hệ điều hành một cách hiệu quả mà không gặp quá nhiều khó khăn.
Câu 2: 
Tất cả các phát biểu đều đúng. Cơ chế "plug & play" giúp hệ điều hành nhận biết và cài đặt các thiết bị ngoại vi một cách tự động khi khởi động máy tính. Giao diện đồ họa có tính trực quan giúp người dùng tương tác với máy tính dễ dàng thông qua các biểu tượng, cửa sổ, và các phần tử trực quan khác. Một số hệ điều hành cũng hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói, cho phép người dùng tương tác với hệ điều hành thông qua lệnh giọng.
Câu 3:
 Cơ chế "plug & play" lần đầu tiên được sử dụng rộng rãi trong hệ điều hành Windows là trong phiên bản Windows 95. Cơ chế này cho phép hệ điều hành nhận biết và cấu hình tự động các thiết bị phần cứng mới được kết nối vào máy tính.
Câu 4: 
 Hệ điều hành LINUX có nguồn gốc từ hệ điều hành UNIX. LINUX được phát triển dựa trên nguyên tắc và các thành phần của UNIX, nhưng có sự mở rộng và phát triển độc lập.
Câu 5:
 Đặc trưng quan trọng của hệ điều hành cho thiết bị di động là tất cả các đáp án có ở trên. Hệ điều hành cho thiết bị di động không chỉ dùng để nghe, gọi mà còn được trang bị rất nhiều tiện ích cá nhân. Nó có khả năng kết nối mạng không dây, cho phép truy cập internet và các dịch vụ trực tuyến. Hơn nữa, giao diện của hệ điều hành di động thường được thiết kế tiện lợi, tích hợp nhiều cảm biến như cảm biến vân tay, cảm biến gia tốc, cảm biến ánh sáng, giúp tăng cường trải nghiệm người dùng.
Câu 6:
Photoshop là một phần mềm thương mại trong lĩnh vực xử lí ảnh. Nó được phát triển bởi Adobe Systems và được sử dụng rộng rãi trong ngành thiết kế đồ họa và xử lí ảnh chuyên nghiệp.Photoshop cung cấp nhiều công cụ và tính năng mạnh mẽ để chỉnh sửa, tạo ra và biến đổi ảnh. Với giao diện phức tạp và đa chức năng, Photoshop được coi là một trong những phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực này.
Câu 7:
File Explorer không phải là phần mềm trực tuyến. Nó là một ứng dụng trên hệ điều hành Windows để quản lý và duyệt qua các tập tin và thư mục trên máy tính. Trong khi các phần mềm trực tuyến như Teams Microsoft, Google Docs và Zoom meeting đều hoạt động trên mạng internet và cung cấp các dịch vụ trực tuyến như họp trực tuyến, chia sẻ tài liệu và làm việc nhóm.
Câu 8:
Phần mềm khai thác trực tuyến không chỉ có thể sử dụng trên môi trường web. Phần mềm khai thác trực tuyến là những ứng dụng được chạy và truy cập thông qua trình duyệt web mà không cần cài đặt trực tiếp trên máy tính người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các phần mềm khai thác trực tuyến đều chỉ hoạt động trên môi trường web. Một số ứng dụng có thể cung cấp phiên bản cài đặt để sử dụng trên máy tính cục bộ.
Câu 9:
Phần mềm nguồn mở không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp về giải pháp và hỗ trợ kĩ thuật. Phần mềm nguồn mở là những phần mềm mà mã nguồn của chúng được công khai, cho phép người dùng xem xét, sửa đổi và phân phối lại mã nguồn đó.Từ đó tạo điều kiện cho sự độc lập và tự do trong việc sử dụng, phát triển và tùy chỉnh phần mềm nguồn mở mà không phải phụ thuộc vào một nhà cung cấp cụ thể.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK