Trang chủ GDCD Lớp 8 giúp mình với plssssssssssssssss, viết càng dài càng tốt ạaCâu...

giúp mình với plssssssssssssssss, viết càng dài càng tốt ạaCâu 3. (3.0 điểm) Gia đình ông D đã trang bị đầy đủ thiết bị cho việc đánh bắt thủy sản. Sau khi đượ

Câu hỏi :

giúp mình với plssssssssssssssss, viết càng dài càng tốt ạa

image

giúp mình với plssssssssssssssss, viết càng dài càng tốt ạaCâu 3. (3.0 điểm) Gia đình ông D đã trang bị đầy đủ thiết bị cho việc đánh bắt thủy sản. Sau khi đượ

Lời giải 1 :

a ) Con trai của ông D là một thanh niên còn lỗ mãng , chưa nhìn nhận rõ vấn đề của hành động đồng thời cũng chưa hiểu được những hành động bị cấm , bị lên án trước pháp luật và cộng đồng . Anh chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà không nghĩ đến những ảnh hưởng , di chứng , hậu quả của tương lai . 

b) Nếu là ông D , em sẽ phản đối ý tưởng của con trai , đồng thời giảng giải cho anh hiểu , uốn nắn cách nhìn nhận để anh không phạm sai lầm tương tự trong tương lai . 

#lian

Lời giải 2 :

a) Em có nhận xét gì về đề xuất của con trai ông `D`?

`->` Đề xuất con trai của ông `D` là sai vì đó là hoạt động xấu của con người, đây là hành động xấu bị nhà nước cấm. Nếu anh mà sử dụng thuốc nổ để khai thác thủy sản sẽ gây ra hậu quả lớn cho nguời xung quanh và ảnh hưởng tới tương lai.

Nếu là ông `D`, em sẽ làm gì?

`->` Nếu em là ông `D`, em sẽ giải thích rõ hơn với con trai ông `D` là việc đó bị nhà nước cấm khai thác kiểu đó. Nếu anh vi phạm sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK