Trang chủ Tin Học Lớp 12 Tôi có thắc mắc muốn hỏi về dùng điện lưới...

Tôi có thắc mắc muốn hỏi về dùng điện lưới cho máy tính bảng ạ ??. Tại sao cũng là dùng chế độ tự động ngắt sạc khi thiết bị đã được sạc đầy pin rồi đấy nhưng

Câu hỏi :

Tôi có thắc mắc muốn hỏi về dùng điện lưới cho máy tính bảng ạ ??. Tại sao cũng là dùng chế độ tự động ngắt sạc khi thiết bị đã được sạc đầy pin rồi đấy nhưng laptop thì cứ vừa sạc, vừa sử dụng mà không sợ lo cháy, nổ xảy ra mà máy tính bảng và điện thoại thông minh thì nếu dùng chế độ tự động ngắt sạc khi thiết bị đã được sạc đầy pin rồi đấy mà cứ vừa sạc, vừa sử dụng thiết bị này thì lại rất sợ lo cháy, nổ xảy ra ạ ??. Đó là điều tôi có thắc mắc muốn hỏi về dùng điện lưới cho máy tính bảng, điện thoại thông minh khi đã sạc đầy pin cho thiết bị mà không sợ chai pin như trên laptop đã có đấy ạ !!!. Nếu bạn nào bảo laptop nó khác thì tại sao tivi chạy hệ điều hành Android giống với máy tính bảng thì nó cũng ăn điện lưới trực tiếp được giống như laptop nhưng chỉ khác là tivi không có nguồn năng lượng ăn bằng pin của nó thôi ạ !!. Hơn nữa, các bạn đã nghe thấy có laptop HP SlateBook 14 chạy bằng hệ điều hành Android, khi cắm sạc đầy rồi thì nó sẽ ăn điện lưới trực tiếp để có thể vừa cắm sạc, vừa sử dụng giống laptop chạy Windows bao giờ chưa ạ ???. Thế nên máy tính bảng có thể giống với laptop chạy hệ điều hành Android này về cái khoản ăn điện lưới trực tiếp đấy nhé ạ. Hay như là máy tính để bàn đa năng chạy Android của hãng Lenovo ThinkCentre M70a ăn điện lưới trực tiếp mới ra mắt đấy ạ !!!. Bạn nào biết xin chỉ giúp với ạ ??. Xin cảm ơn ạ !!!.

Lời giải 1 :

Có một số khác biệt trong cách thiết kế và quản lý nguồn điện giữa máy tính bảng và laptop, khiến cho cách sử dụng điện lưới của chúng có những khác biệt như bạn đã thấy.

Trước tiên, hãng sản xuất có thể quyết định cách sử dụng nguồn điện và quản lý sạc pin cho từng thiết bị. Một số hãng cho phép máy tính bảng và điện thoại thông minh tiếp tục sử dụng trực tiếp nguồn điện lưới khi đã sạc đầy pin, trong khi laptop thường sẽ ngắt kết nối từ nguồn điện lưới khi pin đã được sạc đủ.

Cách tiếp cận khác nhau này có thể phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng và quản lý pin của từng thiết bị. Máy tính bảng và điện thoại thông minh thường có thiết kế nhỏ gọn, pin dung lượng thấp và sử dụng nhiều năng lượng khi đang hoạt động. Do đó, việc tiếp tục sử dụng nguồn điện lưới giúp duy trì hiệu suất hoạt động và tránh tình trạng hết pin nhanh.

Trái ngược lại, laptop thường có dung lượng pin lớn hơn và được sử dụng cho công việc cần năng lượng kéo dài. Ngắt nguồn điện lưới khi pin đầy có thể giúp bảo quản tuổi thọ pin và giảm nguy cơ gặp sự cố về pin như cháy, nổ.

Với việc tivi chạy hệ điều hành Android hoặc máy tính để bàn đa năng chạy Android, cách sử dụng nguồn điện và quản lý sạc pin cũng có thể được thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về việc máy tính bảng hoặc tivi chạy Android có thể ăn điện lưới trực tiếp sau khi pin đã được sạc đầy sẽ phụ thuộc vào mô hình và thiết kế cụ thể của từng sản phẩm.

Đây chỉ là một giải thích tổng quát và có thể có những variations khác nhau trong thiết kế và quản lý nguồn điện cho các thiết bị khác nhau. Nếu bạn muốn biết cụ thể về một sản phẩm nào đó, tốt nhất là tham khảo thông tin từ nhà sản xuất hoặc tìm hiểu đặc điểm kỹ thuật cụ thể của sản phẩm đó.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK