Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 1.để khôi phục dựng lại lịch sử các nhà khoa...

1.để khôi phục dựng lại lịch sử các nhà khoa học đã dựa vào tư liệu nào 2. nguyên nhân dẫn tới xã hội nguyên thủy tan rã - câu hỏi 6361072

Câu hỏi :

1.để khôi phục dựng lại lịch sử các nhà khoa học đã dựa vào tư liệu nào 2. nguyên nhân dẫn tới xã hội nguyên thủy tan rã

Lời giải 1 :

1. Để khôi phục và dựng lại lịch sử, các nhà khoa học dựa vào nhiều nguồn tư liệu khác nhau, bao gồm:

- Tư liệu văn bản: Các tài liệu lịch sử, bản ghi, di chúc, thư từ, sách viết, báo chí và các tài liệu khác được viết bằng chữ.

- Tư liệu khảo cổ học: Các di chỉ khảo cổ, bảo vật, công trình kiến trúc, đồ vật và các dấu vết văn hóa cổ đại.

- Tư liệu khảo sát địa lý: Bản đồ, hình ảnh vệ tinh, dữ liệu địa lý và các tài liệu khác liên quan đến địa lý và môi trường.

- Tư liệu miệng: Câu chuyện, truyền thuyết, huyền thoại và truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác.

- Tư liệu khảo cứu khác: Các nghiên cứu sử học, khảo cứu dân tộc, tài liệu thống kê, tư liệu nghệ thuật và văn hóa, và các nguồn tư liệu khác có thể cung cấp thông tin về lịch sử.

2. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự tan rã của xã hội nguyên thủy, bao gồm:

- Sự thay đổi môi trường: Sự biến đổi trong môi trường tự nhiên như thảm họa thiên nhiên, sự khô hạn, sự suy thoái đất đai có thể làm suy yếu nguồn tài nguyên và gây ra sự di cư hoặc sự suy giảm dân số.

- Xung đột và chiến tranh: Xung đột về lãnh thổ, tài nguyên và quyền lực có thể dẫn đến chiến tranh và sự tan rã của xã hội nguyên thủy.

- Sự thay đổi xã hội: Sự thay đổi trong cấu trúc gia đình, vai trò xã hội, hệ thống chính trị và kinh tế có thể gây ra sự mất cân bằng và sự tan rã của xã hội.

- Sự tác động của các nền văn minh khác: Sự tác động của các nền văn minh khác, như sự xâm lược, sự thương mại và sự lan truyền của các giá trị và phong cách sống mới, có thể gây ra sự thay đổi và tan rã của xã hội nguyên thủy.

chúc bạn học tốt 

Lời giải 2 :

để khôi phục dựng lại lịch sử các nhà khoa học đã dựa vào tư liệu nào:Tư liệu hiện vật,tư liệu chữ viết,tư liệu truyền miệng,tư liệu gốc

nguyên nhân tan rã của xã hội nguyên thủy là do tư hữu xuất hiện dẫn đến những người trong thị tộc không thể ăn làm chung.xã hội bắt đầu hình thành giai cấp. kể từ đó, xã hội nguyên thủy tan rã.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK