Trang chủ Sinh Học Lớp 12 trong các họ cá đã được xác định, họ cá...

trong các họ cá đã được xác định, họ cá nào chiếm ưu thế về số lượng và thành phần loài? câu hỏi 6362148

Câu hỏi :

trong các họ cá đã được xác định, họ cá nào chiếm ưu thế về số lượng và thành phần loài?

Lời giải 1 :

Họ cá có rất nhiều loài và đa dạng về số lượng và thành phần loài. Tuy nhiên, họ cá chiếm ưu thế về số lượng và thành phần loài là họ cá Cyprinidae, hay còn được gọi là họ cá chép. Họ cá này bao gồm hơn 3.000 loài cá, chiếm tỷ lệ lớn trong số các loài cá trên thế giới. Họ cá chép có sự phân bố rộng khắp trên toàn cầu, từ các sông, hồ, đầm lầy cho đến các con sông lớn và biển. Các loài cá chép thường có kích thước nhỏ đến trung bình, với hình dạng thân hình thon dài và màu sắc đa dạng. Chúng có thể sống trong nước ngọt và nước mặn, và có khả năng thích ứng với nhiều môi trường sống khác nhau. Họ cá chép cũng có vai trò quan trọng trong ngành nuôi trồng thủy sản và là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng cho con người. Một số loài cá chép như cá chép vàng, cá chép đồng, cá chép rừng được nuôi để làm thực phẩm hoặc làm cá cảnh. Tuy họ cá chép chiếm ưu thế về số lượng và thành phần loài, nhưng cũng cần lưu ý rằng các họ cá khác như họ cá vược (Gobiidae), họ cá trích (Serranidae), họ cá mập (Carcharhinidae) cũng có số lượng và thành phần loài đáng kể.

 

 

Lời giải 2 :

Ở Việt Nam, cá bạc má là một trong những loài luôn chiếm vị trí hàng đầu về tỷ lệ trong sản lượng cá nổi nhỏ, và là loài cá được tiêu thụ nhiều trong thị trường nội địa, không những chỉ cho cộng đồng dân cư ven biển mà còn cung cấp nguồn đạm động vật cho cộng đồng dân cư ở vùng sâu, vùng xa, miền núi.[3] Ở Việt Nam, cá bạc má đánh bắt được thuộc 4 nhóm tuổi, trong đó cá nhóm 2 tuổi chiếm ưu thế và chiếm khoảng 64,4%. Cá nhóm 1 tuổi chiếm 19,7%. Cá nhóm 3 tuổi chiếm 12,0% và cá nhóm 4 tuổi chiếm 3,9%.

Thành phần sản lượng của cá bạc má trong nghề lưới vây của các vùng biển có sự biến động tương đối lớn qua 3 năm đánh bắt, trong sản lượng của nghề lưới vây của tỉnh Bình Thuận (Đông Nam Bộ) và Nghệ An (vịnh Bắc Bộ) chiếm 12,4% và 9,3%. Sản lượng và năng suất đánh bắt của cá bạc má của 3 vùng biển biến động rất lớn theo các tháng đánh bắt. ở vùng biển vịnh Bắc Bộ và Đông Nam Bộ, các tháng cho sản lượng cá bạc má cao nằm trong thời kỳ gió mùa Đông Bắc.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK