Trang chủ Tin Học Lớp 9 Trường hợp nào sau đây là mạng máy tính? A....

Trường hợp nào sau đây là mạng máy tính? A. Một laptop được kết nối với một máy in và một máy chiếu. B. Một máy tính để bàn được kết nối với một máy in. C.

Câu hỏi :

Trường hợp nào sau đây là mạng máy tính? A. Một laptop được kết nối với một máy in và một máy chiếu. B. Một máy tính để bàn được kết nối với một máy in. C. Năm máy tính trong một phòng làm việc, chúng hoạt động độc lập và không có vỉ mạng. D. Ba máy tính được kết nối với nhau để trao đổi dữ liệu thông qua sóng rađiô ngắn (Bluetooth)

Lời giải 1 :

`-` Mạng máy tính là tập hợp máy tính và thiết bị khác được kết nối với nhau để cho phép trao đổi thông tin, dùng chung dữ liệu, chia sẽ phần mềm,...

`-` Giải thích:

`@  A.` Không phải là mạng máy tính vì chỉ có một laptop được kết nối với một máy in và một máy chiếu, không có sự kết nối giữa các thiết bị này.

`@ B.` Vì trong trường hợp này, một máy tính để bàn được kết nối với một máy in thông qua một mạng máy tính. Máy tính và máy in có thể trao đổi thông tin và dữ liệu với nhau.

`@ C.` Không phải là mạng máy tính vì mặc dù có năm máy tính trong một phòng làm việc, nhưng chúng hoạt động độc lập và không có kết nối mạng giữa chúng.

`@D` là mạng Bluetooth, công nghệ kết nối các thiết bị như điện thoại di động và máy tính để trao đổi dữ liệu trong khoảng cách ngắn. Mạng Bluetooth cũng có thể được coi là một mạng máy tính.

`=>` $\text{Chọn B}$

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK