Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 a. Cuộc đấu tranh giữa giai cấp tư sản và...

a. Cuộc đấu tranh giữa giai cấp tư sản và giai cấp quý tộc phong kiến được biểu hiện qua phong trào nào? b. Nêu ý nghĩa và tác động của phong trào đó đối với

Câu hỏi :

a. Cuộc đấu tranh giữa giai cấp tư sản và giai cấp quý tộc phong kiến được biểu hiện qua phong trào nào? b. Nêu ý nghĩa và tác động của phong trào đó đối với xã hội Tây Âu?

Lời giải 1 :

a. Cuộc đấu tranh giữa giai cấp tư sản và giai cấp quý tộc phong kiến được biểu hiện qua phong trào Văn hoá Phục Hưng.

b. Ý nghĩa: 

+ Lên án gay gắt Giáo hội Thiên Chúa giáo vì đã phá vỡ trật tự phong kiến.

+ Đề cao giá trị con người và tự do cá nhân, đề cao tinh thần dân tộc.

+ Đồng thời, có nhiều đóng góp quan trọng đối với kho tàng văn hoá nhân loại.

Tác động:

+ Là cuộc đấu tranh công khai đầu tiên trên lĩnh vực văn hoá, tư tưởng của giai cấp tư sản chống lại chế độ phong kiến lỗi thời.

@Lyan

Lời giải 2 :

a. Cuộc đấu tranh giữa giai cấp tư sản và giai cấp quý tộc phong kiến được biểu hiện qua phong trào Cách mạng Công nghiệp.

b. Ý nghĩa và tác động của phong trào Cách mạng Công nghiệp đối với xã hội Tây Âu là:

- Ý nghĩa: Phong trào Cách mạng Công nghiệp đã đánh dấu sự chuyển đổi từ nền kinh tế nông nghiệp truyền thống sang nền kinh tế công nghiệp hiện đại. Nó đã tạo ra sự thay đổi to lớn trong cách thức sản xuất, công nghệ, tổ chức lao động và xã hội.

- Tác động: Phong trào Cách mạng Công nghiệp đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tăng cường sức mạnh của giai cấp tư sản và giúp giai cấp công nhân tăng cường quyền lợi và sức mạnh. Nó đã thay đổi cách thức sống và làm việc của người dân, tạo ra sự chuyển đổi từ nông thôn sang thành thị, từ công việc thủ công sang công việc công nghiệp. Tuy nhiên, phong trào này cũng gây ra những tác động tiêu cực như sự gia tăng bất công xã hội, khủng hoảng lao động, và sự bất ổn xã hội.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK