Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Quá trình vận chuyển là quá trình di chuyển vật...

Quá trình vận chuyển là quá trình di chuyển vật liệu từ nơi này đến nơi khác vậy vật liệu ở đây là gì? câu hỏi 6365622

Câu hỏi :

Quá trình vận chuyển là quá trình di chuyển vật liệu từ nơi này đến nơi khác vậy vật liệu ở đây là gì?

Lời giải 1 :

Quá trình vận chuyển có hai hình thức: vật liệu nhỏ, nhẹ được động năng của các ngoại lực cuốn theo; vật liệu lớn, nặng còn chịu thêm tác động của trọng lực làm cho vật liệu lăn trên mặt đất dốc.

Quá trình vận chuyển có vai trò quan trọng trong việc hình thành và biến đổi địa hình bề mặt Trái Đất. Quá trình vận chuyển cũng ảnh hưởng đến sự phân bố và tính chất của đất, là sản phẩm của quá trình phân hủy và tổng hợp xen kẽ nhau của đá, khoáng và sinh vật.

Quá trình vận chuyển của đất có thể xảy ra do các yếu tố như nước, gió, băng tuyết, sóng biển, sinh vật hoặc con người. Một số ví dụ về quá trình vận chuyển của đất là sự xói mòn, bồi tụ, sạt lở, lũ lụt, sa mạc hóa, xâm nhập mặn và ô nhiễm

– Quá trình nước: Nước trong các dòng sông, sông ngòi, suối và sự mưa có thể vận chuyển các hạt đất và các vật chất trong đất. Nước lũ và sự trượt đất có thể di chuyển đất và tạo ra các hiện tượng như sạt lở đất và lũ lụt.

– Quá trình nước ngầm: Nước ngầm cũng có thể di chuyển các hạt đất và các chất dinh dưỡng trong đất qua các quá trình như lưu thông nước ngầm và phản ứng hóa học.

– Quá trình lốc xoáy: Lốc xoáy và cơn bão có thể tạo ra sự di chuyển mạnh mẽ của đất và vật liệu trong đất, gây ra thiệt hại và sự biến đổi cảnh quan.

– Quá trình nhân tạo: Các hoạt động nhân tạo như xây dựng, khai thác mỏ, đào lấp, đào tạo đất và trồng cây cũng có thể gây ra quá trình vận chuyển của đất

Lời giải 2 :

Vật liệu ở đây là các đồ vật, sản phẩm hoặc nguyên liệu từ địa điểm này đến địa điểm khác

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK