Trang chủ Khác Lớp 9 Câu 1: Hãy nêu mục đích, lí tưởng, chức năng,...

Câu 1: Hãy nêu mục đích, lí tưởng, chức năng, vai trò, vị trí và nguyên tắc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Câu 2: Em sẽ làm gì để xứng đáng là một đoàn viên tr

Câu hỏi :

giúp em mấy câu hỏi để kết nạp đoàn với ạaaa

image

Câu 1: Hãy nêu mục đích, lí tưởng, chức năng, vai trò, vị trí và nguyên tắc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Câu 2: Em sẽ làm gì để xứng đáng là một đoàn viên tr

Lời giải 1 :

Đáp án:Câu 1 coi phần giải thích he tại dài qué:))

 Câu 2: Đoàn viên phải phấn đấu trở thành người công dân tốt, sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật, phấn đấu vì lý tưởng của XHCN; tích cực học tập lao động, đạt được nhiều thành tích tốt, luôn rèn luyện để nâng cao trình độ nhận thức trong mọi lĩnh vực, mọi mặt của đời sống, có đủ khả năng, tinh thần để cống hiến và trưởng thành.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động tình nguyện mà Đoàn TNCS tổ chức, phấn đấu trở thành người Đoàn viên gương mẫu về mọi mặt và trở thành nòng cốt then chốt trong các phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
- Luôn luôn gương mẫu chấp hành và vận động thanh niên thực hiện đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, luôn là tấm gương sáng cho những em nhỏ, trở thành người dẫn đường, hướng dẫn, giáo dục cho thiếu niên và nhi đồng trong cả học tập và rèn luyện ý thức, kỷ luật.

Giải thích các bước giải:

 - Mục đích, lý tưởng: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh bao gồm những thanh niên tiên tiến tự nguyện phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng nước Việt Nam - độc lập - tự do - dân chủ - giàu mạnh - công bằng - văn minh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có 3 chức năng:

+ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, là đội quân xung kích cách mạng

+Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là trường học xã hội chủ nghĩa cua thanh niên

+Đoàn là người đại diện, chăm lo, và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tuổi trẻ.

- Vai trò:

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là thành viên trong hệ thống chính trị, hoạt động trong khuôn khổ Hiến phát và Pháp luật của nước Cộng hoà XHCN Việt Nam. Trong hệ thống này Đảng là người lãnh đạo, Đoàn là một trong các tổ chức thành viên. 

+ Đối với Đảng: Đoàn hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, là đội dự bị tin cậy của Đảng, nguồn cung cấp cán bộ theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng. 

+Đối với Nhà nước: Đoàn là chỗ dựa vững chắc của Nhà nước trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Đoàn phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể và tổ chức xã hội chăm lo giáo dục, đào tạo và bảo vệ thanh thiếu nhi. 
+ Đối với Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh: Đoàn giữ vai trò là người phụ trách Đội và có trách nhiệm xây dựng tổ chức Đội, lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng

- Vị trí của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là thành viên của hệ thống chính trị, hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam.

- Trong hệ thống chính trị, Đảng Cộng sản Việt Nam là người lãnh đạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là hành viên của hệ thống chính trị Việt Nam, hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam.

- Trong Mặt trận tổ quốc: Đoàn là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

- Trong Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam: Đoàn là thành viên tập thể, là nòng cốt chính trị trong việc xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

- Nguyên tắc: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK