Trang chủ Địa Lý Lớp 9 Khí hậu các vùng kinh tế phía Bắc có đặc...

Khí hậu các vùng kinh tế phía Bắc có đặc điểm gì khác biệt cơ bản với các vùng kinh tế phía Nam? Dãy núi nào là ranh giới khí hậu giữa phía Bắc và phía Nam?

Câu hỏi :

Khí hậu các vùng kinh tế phía Bắc có đặc điểm gì khác biệt cơ bản với các vùng kinh tế phía Nam? Dãy núi nào là ranh giới khí hậu giữa phía Bắc và phía Nam?

Lời giải 1 :

*khác biệt:

- ở phía nam có khí hậu nhiệt đới ẩm, với mùa khô và mùa mưa rõ rệt còn phía bắc có khí hậu ôn đới, với mùa đông lạnh và mùa hè nóng ẩm

- phía nam có nhiều sông lớn như sông Mekong, S. đồng nai...còn phía bắc có nhiều dãy núi và đồi

- phía nam có nhiều cảng biển lớn như cảng sài gòn, C.cát lái,...còn phía bắc có cảng biển hải phòng...

- phía nam có nền kinh tế phát triển mạnh, với sự tập trung của nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ và du lịch còn phía bắc có sự phát triển chủ yếu trong các ngành công nghiệp nặng, như CN chế biến, cơ khí và xây dựng.

*dãy núi bạch mã là ranh giới khí hậu giữa miền bắc và miền nam

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK