Trang chủ Khác Lớp 5 Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc...

Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và hút thu

Câu hỏi :

Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử trong trường học

Lời giải 1 :

đây nhé ạ!

image

Lời giải 2 :

Thực trạng

Hiện nay, tình trạng học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử trong trường học đang có xu hướng gia tăng. Theo khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông ngày càng tăng. Cụ thể, tỷ lệ học sinh hút thuốc lá ở cấp trung học cơ sở là 7,9%, cấp trung học phổ thông là 14,4%. Tỷ lệ học sinh hút thuốc lá điện tử ở cấp trung học cơ sở là 2,1%, cấp trung học phổ thông là 4,9%.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có thể kể đến các nguyên nhân chính sau:

  • Ảnh hưởng từ gia đình và bạn bè: Nhiều học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử do ảnh hưởng từ gia đình và bạn bè. Khi thấy cha mẹ, anh chị hút thuốc lá, các em sẽ bắt chước theo. Ngoài ra, khi thấy bạn bè hút thuốc lá, các em cũng có xu hướng muốn thử.
  • Thiếu hiểu biết về tác hại của thuốc lá: Nhiều học sinh chưa nhận thức được đầy đủ về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử. Các em cho rằng thuốc lá điện tử không gây hại như thuốc lá thông thường.
  • Sự quản lý chưa chặt chẽ của nhà trường và gia đình: Nhiều trường học chưa có các biện pháp quản lý chặt chẽ đối với tình trạng học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử. Ngoài ra, một số gia đình cũng chưa quan tâm đúng mức đến việc giáo dục con em về tác hại của thuốc lá.

Đề xuất hoặc giải pháp

Để chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử trong trường học, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Cụ thể, cần thực hiện các giải pháp sau:

  • Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về tác hại của thuốc lá: Nhà trường cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục về tác hại của thuốc lá cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, các bài học giáo dục công dân,... Các bậc phụ huynh cũng cần quan tâm giáo dục con em về tác hại của thuốc lá.
  • Tăng cường quản lý của nhà trường: Nhà trường cần có các biện pháp quản lý chặt chẽ đối với tình trạng học sinh hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử. Các biện pháp này có thể bao gồm:
    • Tuyên truyền, giáo dục học sinh về nội quy, quy định của nhà trường về cấm hút thuốc lá và hút thuốc lá điện tử.
    • Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy, quy định của nhà trường.
    • Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
  • Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội: Nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình và các tổ chức xã hội để tuyên truyền, giáo dục học sinh về tác hại của thuốc lá. Các gia đình cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc quản lý, giám sát con em.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK