Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn mỏ bài, kết bài theo cách gián...

Viết đoạn văn mỏ bài, kết bài theo cách gián tiếp cho đề bài dưới đây Ông bà là người em luôn yêu quý, kính trọng. Hãy tả hình ảnh ông hoặc bà của em 2. Tà

Câu hỏi :

làm hộ mikàm hộ mikàm hộ mikàm hộ mikàm hộ mik

image

Viết đoạn văn mỏ bài, kết bài theo cách gián tiếp cho đề bài dưới đây Ông bà là người em luôn yêu quý, kính trọng. Hãy tả hình ảnh ông hoặc bà của em 2. Tà

Lời giải 1 :

Đáp án:

Ngày mùa đông trời rét buốt và nhanh tối. Mới 18h tối mà trời đã đen kịt. Hôm nay, mẹ đi làm về muộn, nên em đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Đó là tự tay chuẩn bị món mì mà mẹ thích nhất.

Em đã nhiều lần xem mẹ nấu món mì này nhưng hôm nay là lần đầu tiên em tự làm. Đầu tiên, em chuẩn bị các nguyên liệu trước. Việc này không khó chút nào, vì chỉ cần chạy xuống siêu thị dưới nhà là em đã mua đủ rồi. Sau đó, em nhanh nhẹn vào bếp để bắt đầu nấu ăn. Trước hết là nhặt rau cải bẹ, rồi cắt tỉa nấm, thái cà chua. Hằng ngày mẹ làm loáng cái là xong mà em làm lại cảm thấy khó hơn hẳn. Vừa sợ đồ bị cắt xấu đi, lại còn sợ cà chua bị nát. Vỏ cà chua mẹ tước một đường là xong, em phải tước từng chút một, chậm rì. Đến lúc bắt tay vào nấu, em còn quên nấu nước sôi từ trước, thành ra cứ loay hoay mãi. Lúc rửa sợi mì rau củ, em còn suýt làm rơi mì ra ngoài lúc chắt nước. Thật là vụng về. Chuẩn bị xong hết, em bắt tay vào nấu. Đầu tiên là phi hành cho thật thơm, xíu nữa thôi là em làm cháy hành mất. Tiếp đó là cho cà chua vào đảo mềm, rồi mới cho thịt bò vào xào cùng. Em phải hết sức nhanh tay và nghiêm túc quan sát để không làm thịt bị cháy. Tiếp đó là cho nước vào, chờ nước sôi thì thả sợi mì vào trong. Mì chín thì mới cho rau và nấm vào. Để xác định sợi mì đã chín, em phải ăn thử đến ba sợi mì thì mới chắc chắn được. Chỉ nấu có một nồi mì, mà em nhễ nhại mồ hôi đến ướt cả lưng áo. Vậy mà ngày nào mẹ cũng tất bật chuẩn bị ba bữa cơm tươm tất cho cả nhà. Nghĩ vậy, em lại càng thương mẹ nhiều hơn. Khi hoàn thành nồi mì, thì mẹ cũng về đến nhà. Em háo hức múc mì ra từng tô để mời mẹ dùng thử. Em thấy mì chẳng ngon như mẹ nấu, nhưng mẹ lại ăn ngon lành. Nhìn nụ cười hạnh phúc và đôi mắt đỏ hoe của mẹ, em biết rằng mẹ đang rất vui và hạnh phúc.

Bữa tối ấm áp và xúc động ấy là kỉ niệm tuyệt vời mà em sẽ luôn khắc ghi trong lòng. Em cũng tự nhủ, từ nay sẽ chăm chỉ giúp mẹ nấu cơm và dọn dẹp nhà cửa. Để mẹ luôn được mỉm cười hạnh phúc.

Giải thích các bước giải:

I – Mở bài

– Giới thiệu về ngày đi học đầu tiên đáng ghi nhớ.

– Cảm xúc, ấn tượng chung

II – Thân bài

1 – Chuẩn bị tới trường

– Cảnh sắc thiên nhiên, tâm trạng (miêu tả cảnh và miêu tả nội tâm)

– Chuẩn bị đến trường: Bút thước, sách vở, các đồ dùng khác

– Trên đường đi tới trường: Cảnh vật, tâm trạng, bạn bè

2 – Tới trường

– Cảnh ngôi trường: Cổng trường, sân trường, không khí náo nức, đông vui

– Lớp học: Phòng học mới, cô giáo, bạn bè, đồ dùng trong lớp.

– Tâm trạng, cảm xúc trước những điều mới lạ.

3 – Sự việc gây ấn tượng

– Cô giáo, một vài bạn trong lớp

– Sự việc hoặc người bạn cùng bàn đáng ghi nhớ.

– Bài học đầu tiên

III – Kết bài

– Ý nghĩa của trường lớp đối với tuổi thơ.

– Ấn tượng, cảm xúc sâu sắc của bản thân, lời tự hứa

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK