Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Trong tháng, vào ngày ko trăng và trăng tròn thì...

Trong tháng, vào ngày ko trăng và trăng tròn thì thủy triều lớn nhất; vào trăng thượng huyền và hạ huyền thì thủy triều nhỏ nhất. giải thích tại sao?

Câu hỏi :

Trong tháng, vào ngày ko trăng và trăng tròn thì thủy triều lớn nhất; vào trăng thượng huyền và hạ huyền thì thủy triều nhỏ nhất. giải thích tại sao?

Lời giải 1 :

  Thủy triều là hiện tượng dao động thường xuyên có chu kì của các khối nước trong các biển và đại dương, do ảnh của sức hút Mặt Trăng và Mặt Trời.

- Trong tháng thủy triều lớn nhất vào ngày không trăng và trăng tròn, nhỏ nhất vào ngày trăng thượng và huyền vì:

+ Ngày rằm và ngày không trăng 28, 29 hoặc 30 (tùy theo tháng) thủy triều lớn nhất vì lúc này sức hút của Mặt Trăng, Mặt Trời đối với các khối nước trên biển và đại dương là lớn nhất.

+ Ngày trăng thượng huyền và hạ huyền là lúc Mặt Trăng, Trái Đất và Mặt Trời nằm vuông góc với nhau.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK