Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 cứu emmmm với:nêu dẫn chứng về âm mưu quyết tâm...

cứu emmmm với:nêu dẫn chứng về âm mưu quyết tâm cướp nước ta 1 lần nữa của thực dân pháp câu hỏi 6376466

Câu hỏi :

cứu emmmm với:nêu dẫn chứng về âm mưu quyết tâm cướp nước ta 1 lần nữa của thực dân pháp

Lời giải 1 :

Sau khi đánh chiếm Sài Gòn, thực dân Pháp mở rộng  xâm lược Nam Bộ, đánh chiếm Hải Phòng, Hà Nội

Ngày 18-12-1946

Pháp gửi tối hậu thư đe doạ, đòi Chính phủ ta giải tán lực lượng tự vệ, giao quyền kiểm soát Hà Nội cho chúng.

- Nếu ta không chấp nhận thì chúng sẽ nổ súng tấn công; bắt đầu từ ngày 20 – 12 – 1946, quân đội Pháp sẽ đảm nhiệm việc trị an ở Hà Nội.

Chúc bạn làm bài tốt

Lời giải 2 :

khi vừa giành được độc lập , VN ta muốn hoà bình để xây dựng đát nước,chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần nhân nhượng với Pháp.Tuy nhiên điều đó ko thể ngăn được âm mưu của chúng. Sau khi chiếm được Sài Gòn chúng mở rộng xâm lược Nam Bộ , đánh chiếm Hải Phòng,Hà Nội

18/12/1946, Pháp gửi thư đe doạ đòi chính phủ giải tán lực lượng tự vệ, giao quyền kiểm soát Hà Nội cho chúng, nếu không chấp nhận chúng sẽ nổ súng tấn công.Bắt đầu từ ngày 20/12/1946 quân đội pháp sẽ đảm nhiện việc trị an ở thành phố Hà Nội

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK