Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Giúp mình với ạ! Câu 1: Vấn đề gia tăng...

Giúp mình với ạ! Câu 1: Vấn đề gia tăng dân số nhanh ở châu Phi đã để lại những hậu quả gì? Câu 2: Em hãy đưa ra những biện pháp bảo vệ tài nguyên nước ở Bắc

Câu hỏi :

Giúp mình với ạ! Câu 1: Vấn đề gia tăng dân số nhanh ở châu Phi đã để lại những hậu quả gì? Câu 2: Em hãy đưa ra những biện pháp bảo vệ tài nguyên nước ở Bắc Mĩ. Câu 3: Phân tích sự phân hoá của địa hình ở Bắc Mĩ? Câu 4: Hậu quả vấn đề săn bắn và buôn bán động vật hoang dã ở Châu Phi? Câu 5: Chứng minh rừng nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng. Câu 6: Những vấn đề cần quan tâm về dân cư xã hội ở Châu Phi là gì? Người dân Châu Phi khai thác thiên nhiên ở môi trường hoang mạc như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu 1: 

Vấn đề gia tăng dân số nhanh ở Châu Phi là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển kinh tế, dẫn đến đói nghèo, tài nguyên bị khai thác kiệt quệ, suy thoát và dẫn đến ô nhiễm môi trường.

Câu 2:

Những biện pháp bảo vệ tài nguyên nước ở Bắc Mĩ:

   + Ban hành các quy định về nước

   + Giảm sử dụng hoá chất trong sản xuất 

   + Tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân.

Câu 3:

Sự phân bố địa hình ở Bắc Mĩ:

 - Miền núi thấp và trung bình ở phía Đông: gồm dãy núi già A-pa-lát, cao nguyên La-bra-do.

- Miền đồng bằng: khu vực rộng lớn ở giữa, cao trung bình 200 - 500 m, thấp dần từ tây bắc xuống đông na, gồm đồng bằng Ca-na-đa, Lớn, Trung Tâm và đồng bằng Duyên Hải.

- Núi cao: phân bố ở phái Tây, địa hình hiểm trở nhất Bắc Mĩ, kéo dài 900 km theo chiều bắc nam.

Câu 4:

Vấn đề về săn bắn và buôn bán động vật hoang dã, lấy ngà voi, sừng tê giác ở Châu Phi đã làm mất dần đi sự đa dạng của các loài động vật nơi đây. Có nhiều loài động vật phải vào sách đỏ sắp tuyệt chủng vì những hành vi săn bắn, buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Câu 5: Được mệnh danh là " lá phổi xanh " của Trái Đất, A - ma - dôn là khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới nên mức độ đa dạng sinh học nơi đây cực kỳ cao, phong phú. Đây đồng thời là khu dự trữ sinh học quý giá nhất của toàn cầu đã chứng minh rừng nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng.

Câu 6:

- Những vấn đề cần quan tâm về dân cư xã hội ở châu Phi là gia tăng dân số quá nhanh, đây cũng là châu lục có tỉ lệ tăng dân số tự nhiên cao nhất thế giới ( giai đoạn 2015 - 2020 )

- Người dân châu Phi khai thác thiên nhiên ở môi trường hoang mạc:

    + Thành lập các trang trại ở ốc đảo

    + Xây dựng các nhà máy điện năng lượng mặt trời

    + Trồng các cây cận nhiệt

    +...

@Lyan

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK