Trang chủ Tin Học Lớp 9 Đã nhiều lần xảy ra chuyện Sắn quên vứt rác...

Đã nhiều lần xảy ra chuyện Sắn quên vứt rác và căn hộ của anh ta bị đắm sau đó. Bây giờ anh ấy muốn tạo ra một kế hoạch xử lý rác và bám sát nó. Đối với

Câu hỏi :

Đã nhiều lần xảy ra chuyện Sắn quên vứt rác và căn hộ của anh ta bị đắm sau đó. Bây giờ anh ấy muốn tạo ra một kế hoạch xử lý rác và bám sát nó. Đối với mỗi ngày tiếp theo trong n ngày Sắn biết ai - số lượng đơn vị rác anh sẽ tạo ra ở ngày thứ i. Mỗi đơn vị rác phải được xử lý vào ngày đó hoặc vào ngày hôm sau. Sắn xử lý rác bằng cách bỏ nó vào trong túi và thả túi vào thùng rác. Mỗi túi có thể chứa tối đa k đơn vị rác. Sắn được phép sử dụng nhiều túi để đựng và thả nhiều túi vào thùng rác trong một ngày. Làm kinh tế, Sắn muốn sử dụng càng ít túi càng tốt. Bạn phải tính toán số lượng túi tối thiểu mà Sắn cần để xử lý tất cả rác của anh ta cho n ngày. Không nên bỏ rác sau ngày thứ n.

image

Đã nhiều lần xảy ra chuyện Sắn quên vứt rác và căn hộ của anh ta bị đắm sau đó. Bây giờ anh ấy muốn tạo ra một kế hoạch xử lý rác và bám sát nó. Đối với

Lời giải 1 :

`\color{red}{\text{@hoangduy67}}`

#include <iostream>
using namespace std;
int n, k, du, x, a[100005];
long long res;
int main()
{
    scanf("%d%d", &n, &k);
    for(int i=0; i<n; i++) {
        scanf("%d", &x);
        x -= du;
        if (x>0) {
            res += (x+k-1) / k;
            du = (k - x%k) % k;
        } else du = 0;
    }
    cout << res;
}
    

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK