Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Câu 4 : Tại sao lại không nên để cây...

Câu 4 : Tại sao lại không nên để cây cảnh trong phòng ngủ? câu hỏi 6388871

Câu hỏi :

Câu 4 : Tại sao lại không nên để cây cảnh trong phòng ngủ?

Lời giải 1 :

Việc để cây cảnh trong phòng ngủ sẽ khiến chúng ta vô tình hít phải khí $CO2$ mà cây hô hấp.

Vào ban đêm cây ngừng quang hợp nhưng vẫn duy trì hô hấp, nếu trong phòng ngủ đóng kín cửa mà để nhiều cây thì rất dễ bị ngạt thở vì trong quá trình hô hấp cây lấy nhiều khí Oxy của không khí trong phòng, đồng thời lại thải ra nhiều khí $CO2$.

 

Lời giải 2 :

Không nên để cây cảnh trong phòng ngủ vì cây cảnh thường thực hiện quá trình hô hấp, tức là chúng hấp thụ oxy và thải ra khí carbon dioxide trong quá trình quang hợp. Khi ngủ, chúng ta cần một lượng oxy đủ để duy trì sự hô hấp và sự thoải mái trong suốt giấc ngủ. Đặt cây cảnh trong phòng ngủ có thể làm giảm lượng oxy có sẵn và gây ra tình trạng khó thở và mệt mỏi khi thức dậy. Ngoài ra, nếu cây cảnh không được chăm sóc cẩn thận, chúng có thể gây ra dị ứng hoặc vấn đề với vi khuẩn và nấm mốc.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK