Trang chủ Khác Lớp 9 Hiện tượng sao băng là gì câu hỏi 6392313

Hiện tượng sao băng là gì câu hỏi 6392313

Câu hỏi :

Hiện tượng sao băng là gì

Lời giải 1 :

`-` Hiện tượng sao băng là một hiện tượng thiên văn khi các hạt nhỏ từ không gian xuyên qua khí quyển Trái Đất và cháy rụi trong quá trình này.

`-` Khi cháy, các hạt này tạo ra một dòng sáng trên bầu trời, tạo thành những vệt sáng dài và mờ. Hiện tượng này được gọi là sao băng.

`*  Kiến  Thức  Bổ  Sung:`

`-` Sao băng thường xuất hiện trong đêm tối, khi không gian xung quanh trở nên tối đen và không có ánh sáng mạnh từ Mặt Trời hay các nguồn sáng khác.

`-` Khi một sao băng đi qua bầu trời, nó tạo ra một vệt sáng ngắn nhưng rất nổi bật.

`-` Mưa sao băng thường xảy ra khi Trái Đất đi qua một dải hạt thải của một thiên thể như sao chổi. Khi các hạt nhỏ từ sao chổi này đi qua khí quyển Trái Đất và cháy rụi, chúng tạo ra một hiện tượng mưa sao băng trên bầu trời.

$Kr$

Lời giải 2 :

Sao băng hay sao sa, sao đổi ngôi là sự bốc cháy của các thiên thạch hay vẩn thạch khi bay vào bầu khi quyển của Trái Đất với tốc độ khoảng 100.000km/h.

Tại sao lại có sao băng

Khi di chuyển với vận tốc khoảng 100.000km/h, các phân tử không khí trên đường đi của thiên thạch bị nung nóng bởi sóng xung kích, hoặc bị nén quá mạnh đến mức khiến nhiệt độ của sóng xung kích tăng lên đến hàng ngàn độ và làm cho các thành phần vật chất của thiên thạch bị nung đến nóng sáng.

Thực chất, các sao chổi chính là nguyên nhân khiến mưa sao băng xuất hiện. Sao Chổi là những thiên thể quay quanh Mặt trời được cấu tạo bởi băng, bụi và đá. Khi chuyển động gần Mặt trời, các sao Chổi bị tan tạo thành những dải bụi trên quỹ đạo.

Nếu các sao Chổi đi qua hoặc ở gần quỹ đạo của Trái Đất, và Trái Đất chuyển động đến gần điểm giao nhau đó, các bụi khí của sao Chổi sẽ bay vào trong khí quyển làm xuất hiện rất nhiều sao băng. Khi đó, chúng được gọi là Mưa Sao băng.

Các giao điểm là xác định trên đường đi của Trái Đất và mỗi năm Trái đất sẽ đi qua những giao điểm nó tại thời điểm nhất định. Do vậy, các trận mưa sao băng đều có chu kỳ là 1 năm.

myna

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK