Trang chủ Khác Lớp 10 A. phân phoi. Câu 9: Một trong những vai trò...

A. phân phoi. Câu 9: Một trong những vai trò của chủ thể kinh tế nhà nước là A. thúc đẩy lạm phát gia tăng. C. giảm tỷ lệ trẻ mù chữ. Câu 10: Trong nền kin

Câu hỏi :

Giúp mik câu 9,10,11,12,13,14 lun với ạ đề cươngg

image

A. phân phoi. Câu 9: Một trong những vai trò của chủ thể kinh tế nhà nước là A. thúc đẩy lạm phát gia tăng. C. giảm tỷ lệ trẻ mù chữ. Câu 10: Trong nền kin

Lời giải 1 :

Câu 9: Một trong những vai trò của chủ thể kinh tế nhà nước là quản lý vĩ mô nền kinh tế. Chủ thể kinh tế nhà nước đảm nhiệm vai trò điều tiết và quản lý các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế, bao gồm quản lý lạm phát, thất nghiệp và các chính sách kinh tế khác.

Câu 10: Trong nền kinh tế hàng hóa, người tiến hành các hoạt động mua hàng hóa, dịch vụ để thỏa mãn các nhu cầu tiêu dùng cá nhân được gọi là chủ thể tiêu dùng.

Câu 11: Trong nền kinh tế hàng hóa, chủ thể trung gian (hoặc chủ thể trung gian) tiến hành các hoạt động mua hàng, tích trữ hàng hóa rồi bán lại cho các đại lý.

Câu 12: Theo phạm vi của quan hệ mua bán, thị trường được phân chia thành thị trường trong nước và quốc tế.

Câu 13: Một trong những quan hệ cơ bản của thị trường là quan hệ cung - cầu.

Câu 14: Bên cạnh chức năng thừa nhận và chức năng điều tiết, kích thích hoặc hạn chế sản xuất và tiêu dùng, thị trường còn có chức năng thông tin. Thị trường cung cấp thông tin về giá cả và sự cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế, giúp người tiêu dùng và nhà sản xuất đưa ra quyết định thông minh về mua hàng và sản xuất.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK