Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Nêu Các hiện tượng thời tiết cực đoan câu hỏi...

Nêu Các hiện tượng thời tiết cực đoan câu hỏi 6392710

Câu hỏi :

Nêu Các hiện tượng thời tiết cực đoan

Lời giải 1 :

`#Gửi`

`-` Thời tiết cực đoan:

`+` Gió giật mạnh`.`

`+` Mưa đá`.`

`+` Bão lũ`.`

`+` Cháy rừng`.`

`+` Sét`.`

`+` Lốc xoáy`.`

`....`

$*$ Thời tiết cực đoan thay đổi liên tục thuộc về kinh độ, vĩ độ, địa hình và cả khí quyền`.`

$*$ Các dạng thời tiết cực đoan thường mang tới sự khắc nghiệt, nhiều độc hại, không tốt đối với con người.

Lời giải 2 :

Đáp án:Nhiều kiểu hiện tượng thời tiết cực đoan thay đổi liên tục thuộc về kinh độ, vĩ độ, địa hình, khí quyền. Ví dụ như gió giật mạnh, mưa đá, bão lũ, cháy rừng, sét, lốc xoáy, vòi rồng,… Các dạng thời tiết cực đoan thường mang tới sự khắc nghiệt, nhiều độc hại, bất thường ập đến và không tốt lành.

 

Giải thích các bước giải:Thời tiết cực đoan là các hiện tượng thời tiết xảy ra trái mùa. “Cực đoan” để chỉ những hiện tượng không tốt gây nguy hiểm tới mạng sống, sức khỏe con người, bất ổn về đời sống xã hội nghiêm trọng.Các dạng thời tiết cực đoan thường mang tới sự khắc nghiệt, nhiều độc hại, bất thường ập đến và không tốt lành. Gọi là thời tiết cực đoan ý chỉ hiệu ứng tiêu cực, không hay xảy ra hoặc xảy ra một cách bất thường, đột ngột gây thiệt hại lớn về người và của. Thời tiết cực đoan không tuân theo quy luật nào cả và khi tới cũng không theo mốc thời gian cố định, không thể dự đoán. Vậy nên con người trở tay không kịp, chỉ thông báo trước vài ngày dựa trên một vài dấu hiệu nhận biết rõ ràng.

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK