Trang chủ Tin Học Lớp 11 Nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của phần mềm...

Nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của phần mềm nguồn mở là? A. Không chia sẻ mã nguồn. B. Cùng nhau tạo ra mã nguồn. C. Chia sẻ mã nguồn để cùng phát triển. D. Nhằ

Câu hỏi :

Nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của phần mềm nguồn mở là? A. Không chia sẻ mã nguồn. B. Cùng nhau tạo ra mã nguồn. C. Chia sẻ mã nguồn để cùng phát triển. D. Nhằm mục đích thương mại.

Lời giải 1 :

Đáp án:

C. Chia sẻ mã nguồn để cùng phát triển   

Giải thích các đáp án khác:

A. Không chia sễ mã nguồn: là ô hình của phần mềm đóng, không phải phần mềm nguồn mở.

B. Cùng nhau tạo ra mã nguồn: là một đặc điểm của phần mềm nguồn mở, nhưng không phải  nguyên nhân duy nhất đãn đến sự ra dời của phần mềm nguồn mở.

D. Nhằm mục đích thương mại: là một mục tiêu cảu một số phần mềm nguồn mở, nhưng không phải là mục tiêu duy nhất.

Vây, (C) là đáp án đúng.

Lời giải 2 :

C. Chia sẻ mã nguồn để cùng phát triển.

Phần mềm nguồn mở được tạo ra và phát triển bởi cộng đồng người dùng và nhà phát triển có khả năng truy cập và sửa đổi mã nguồn của phần mềm. Nguyên tắc cơ bản của phần mềm nguồn mở là chia sẻ mã nguồn, cho phép mọi người cùng tham gia phát triển, tạo ra các phiên bản cải tiến và bổ sung tính năng mới. Mục tiêu chính của phần mềm nguồn mở thường không phải là mục đích thương mại mà là tạo ra phần mềm tốt hơn thông qua sự đóng góp của cộng đồng và việc chia sẻ kiến thức và tài nguyên.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK