Trang chủ Khác Lớp 10 Câu 1. Doanh nghiệp bác A kinh doanh và bán...

Câu 1. Doanh nghiệp bác A kinh doanh và bán các mặt hàng sản xuất vật liệu xây dựng. a. Theo em, doanh nghiệp bác c thuộc chủ thể nào? Hãy nêu hiểu biết của em

Câu hỏi :

Câu 1. Doanh nghiệp bác A kinh doanh và bán các mặt hàng sản xuất vật liệu xây dựng. a. Theo em, doanh nghiệp bác c thuộc chủ thể nào? Hãy nêu hiểu biết của em về chủ thể đó? b. Việc sản xuất của doanh nghiệp bác A có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế? Câu 2. Anh B đang thất nghiệp và được anh C giới thiệu tìm việc qua các trung tâm giới thiệu việc làm. a. Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc chủ thể nào? Hãy nêu hiểu biết của em về chủ thể đó. b. Trung tâm giới thiệu việc làm có vai trò như thế nào đối với nền kinh tế?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 1: a. Doanh nghiệp bác A thuộc chủ thể kinh tế tư nhân. Chủ thể kinh tế tư nhân là các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức kinh tế tư nhân, doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và sở hữu tư nhân.

b. Việc sản xuất của doanh nghiệp bác A đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Sản xuất vật liệu xây dựng cung cấp nguyên liệu và tạo ra các sản phẩm cần thiết cho ngành xây dựng. Đây là một ngành công nghiệp quan trọng, góp phần vào phát triển kinh tế, tạo việc làm và đáp ứng nhu cầu xây dựng của xã hội. Câu 2:

a. Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc chủ thể công. Chủ thể công là các cơ quan, tổ chức do Nhà nước thành lập và quản lý, hoạt động trong lĩnh vực công vụ, công ích và quản lý nhà nước.

b. Trung tâm giới thiệu việc làm có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Trung tâm giúp kết nối người lao động với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tạo điều kiện cho người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp. Điều này giúp cải thiện tình hình thất nghiệp, tăng cường sự phát triển của nguồn nhân lực và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK