Trang chủ Khác Lớp 9 -khi cô giáo trả bài toán,bạn huy được 6 điểm...

-khi cô giáo trả bài toán,bạn huy được 6 điểm .tuy nhiên khi ghi vào sổ điểm của lớp cô giáo nghi nhầm điểm của bạn huy là 8.Theo em bạn Huy nên làm gì để thể

Câu hỏi :

-khi cô giáo trả bài toán,bạn huy được 6 điểm .tuy nhiên khi ghi vào sổ điểm của lớp cô giáo nghi nhầm điểm của bạn huy là 8.Theo em bạn Huy nên làm gì để thể hiện mình là người tự trọng?vì sao? -Loan và Hồng học cùng lớp,Loan học giỏi tất cả các môn.Vì thế khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập Hường đều chép bài của Loan .Em có nhận xét gì về việc làm của Hường và Loan? Nếu được đưa ra lời khuyên cho 2 bạn, em sẽ khuyên bạn điều gì?

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI.
Để thể hiện mình là người tự trọng, bạn Huy nên làm như sau:

Thẳng thắn nói với cô giáo rằng điểm của mình là 6. Đây là cách thể hiện sự trung thực và tôn trọng của bạn Huy đối với cô giáo và bạn bè.

Không vì điểm số mà làm sai lệch kết quả học tập của mình. Điểm số không phải là tất cả, nhưng nó là thước đo khách quan nhất về năng lực của mỗi học sinh. Nếu bạn Huy không trung thực, bạn sẽ không thể học hỏi và phát triển được.

Cố gắng học tập và rèn luyện để đạt được những điểm số thật sự. Đây là cách tốt nhất để bạn Huy thể hiện năng lực của mình và không phụ lòng tin của cô giáo.

Nhận xét:

Việc làm của Hường là sai trái và không trung thực. Chép bài của người khác là hành vi gian lận, nó vi phạm quy định của nhà trường và đạo đức của con người.

Việc làm của Loan cũng không tốt. Loan biết Hường chép bài của mình nhưng lại không ngăn cản. Điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm và không trung thực của Loan.

Nếu được đưa ra lời khuyên cho 2 bạn, mình sẽ khuyên như sau:

Loan nên dành thời gian giúp đỡ bạn bè học tập một cách chân thành, chứ không nên lợi dụng việc mình học giỏi để cho bạn bè chép bài.

Hường nên tự học tập, rèn luyện để nâng cao kiến thức và năng lực của bản thân, chứ không nên phụ thuộc vào người khác.

                                              buikhuengoc

Lời giải 2 :

- bạn nên nói với cô sửa lại điểm đúng cho bạn vì nhận sai điểm của mình là một sự gian lận ,dối trá

-em thấy hai bạn như vậy là không tốt .Em sẽ khuyên loan không cho bạn chép bài nữa bởi sẽ khiến bn k tiến bộ được và e sẽ khuyên hồng là không được chép bài bạn dù bạn có giỏi mình phải có lòng tự trọng và nỗ lực riếng của mk

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK