Trang chủ Khác Lớp 6 kể về một lể hội truyền thống hoặc một phong...

kể về một lể hội truyền thống hoặc một phong tục quán của các dân tộc ở tỉnh ta mà em biết (đoạn văn khoảng 10câu) câu hỏi 6595745

Câu hỏi :

kể về một lể hội truyền thống hoặc một phong tục quán của các dân tộc ở tỉnh ta mà em biết (đoạn văn khoảng 10câu)

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`-` Lễ hội Đống Đa - Tây Sơn Bình Định

Đây là lễ hội được tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân từ ngày mùng 4 - 5 âm lịch, tại Bảo tàng Quang Trung thuộc thôn Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định. Lễ hội Đống Đa - Tây Sơn mang nhiều ý nghĩa, không chỉ để tưởng nhớ đến công lao to lớn của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ với trận Ngọc Hồi Đống Đa lừng lẫy một thời, mà lễ hội còn có ý nghĩa gìn giữ nét đẹp truyền thống cho thế hệ nay và mai sau để thêm yêu quý và tự hào về quê hương, đất nước mình.

Lễ hội này không chỉ thu hút đông đảo người dân trong cả nước tham gia mà còn hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài du lịch ở Quy Nhơn dịp này. Lễ hội được diễn ra với nhiều nghi thức truyền thống và các trò chơi dân gian hấp dẫn. Phần lễ tế được tổ chức trang trọng ở chính điện Tây Sơn với nghi thức đọc sớ tế, dâng hương hoa cùng dàn kèn trống âm vang, hào hùng, tạo nên một không khí lễ hội rất sôi động và hấp dẫn.

`Mhieu1712`

 

Lời giải 2 :

Hôm nay vào ngày khu dân phố em đã tổ chức trương trình đón tết trung thu.Khoảng lúc 8 giờ tối mọi người tập trung rất đông ở nhà văn hóa,ai cũng ngóng chông xem năm nay trung thu có trương trình gì nhộn nhịp không.Đầu tiên là tiết mục múa lân sôi động vô cùng đặc sắc được biễu diễn.Sau đó là một số tiết mục văn nghệ về trung thu.Trong số các bài đó em thích nhất là bài:Rước đèn ông sao.Sau đó 2 nhân vật không thể thiếu trong tết trung thu đã xuất hiện đó là chị Hằng Nga và chú Cuội hóm hỉnh.Chị Hằng và chú Cuội đã đặt ra những câu hỏi.Ai trả lời vừa nhanh vừa đúng là có quà ngay.Sau khi chú Cuội và chị Hằng chào tạm biệt thì cũng là lúc những tiếng trống nổi lên,nghe thấy tiếng trống chúng em vội cầm chiếc đèn ông sao 5 cánh để đi rước đèn.Sau 1 vòng khi đã rước đèn xong là phần chia hoa quả,bánh kẹo.Em cảm thấy thật là vui vẻ và hạnh phúc.

[chúc bạn học giỏi]

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK