Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Giấc ngủ sinh lý và thôi miên câu hỏi 6418583

Giấc ngủ sinh lý và thôi miên câu hỏi 6418583

Câu hỏi :

Giấc ngủ sinh lý và thôi miên

Lời giải 1 :

Giấc ngủ sinh lý là trạng thái tự nhiên của cơ thể khi chúng ta ngủ. Trong giai đoạn này, các chức năng của cơ thể như hô hấp, nhịp tim, huyết áp và nhiệt độ cơ thể được điều chỉnh để đảm bảo sự phục hồi và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Thôi miên, hay còn gọi là trạng thái tâm trí tập trung cao, là quá trình tạo ra trạng thái thụ động và tập trung sâu vào một ý tưởng hoặc trạng thái tâm trí cụ thể. Trạng thái thôi miên có thể được đạt được thông qua các phương pháp như hướng dẫn tâm trí, trạng thái sự chú ý, và kỹ thuật thôi miên.

Mặc dù cả giấc ngủ sinh lý và thôi miên đều là trạng thái tâm trí tự nhiên của con người, nhưng chúng có những điểm khác biệt như sau:

  1. Tình trạng tâm trí: Trong giấc ngủ sinh lý, tâm trí thường ở trạng thái thụ động và không có ý thức về môi trường xung quanh. Trong khi đó, trong trạng thái thôi miên, tâm trí vẫn hoạt động và tập trung vào một ý tưởng hoặc trạng thái tâm trí cụ thể.

  2. Tác động ngoại vi: Trong giấc ngủ sinh lý, các chức năng cơ thể như hô hấp, nhịp tim và huyết áp được điều chỉnh tự động. Trong khi đó, trong trạng thái thôi miên, các chức năng này không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường.

  3. Mục đích: Giấc ngủ sinh lý là quá trình cần thiết để phục hồi và tái tạo năng lượng cho cơ thể. Trong khi đó, trạng thái thôi miên thường được sử dụng để đạt được mục tiêu như giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tâm lý, hay thay đổi hành vi không mong muốn.

Tuy giấc ngủ sinh lý và trạng thái thôi miên có những điểm khác biệt như trên, nhưng cả hai đều có tác động tích cực đến sức khỏe và trạng thái tâm trí của con người.

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK