Trang chủ Địa Lý Lớp 10 liên hệ được thực tế địa phương về các mùa...

liên hệ được thực tế địa phương về các mùa trong năm và chênh lệch thời gian ngày đêm (Bình Định) câu hỏi 6421351

Câu hỏi :

liên hệ được thực tế địa phương về các mùa trong năm và chênh lệch thời gian ngày đêm (Bình Định)

Lời giải 1 :

- Bình Định có hai mùa là:
+ Mùa khô: hạn hán. Nhiệt độ tăng cao, độ ẩm không khí giảm mạnh khiến đất đai, cây cối, sông ngòi đều gần như cạn kiệt sức sống. Đặc biệt đã xảy ra rất nhiều vụ cháy rừng tự nhiên do nhiệt độ cao, cây cối khô héo. 

+ Mùa mưa: lũ chồng lũ, bão chồng bão. Bắt đầu từ khoảng tháng 9 hàng năm, đặc biệt vào tháng 10 và 11, miền Trung sẽ liên tục phải hứng chịu những trận mưa bão cường độ mạnh, lượng mưa dao động từ 250mm đến 450mm tùy từng khu vực. Mưa kéo dài gây ra xói mòn, lũ quét ở nhiều nơi.

- Thời gian:

+ Mùa mưa: Bắt đầu từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 hoặc một số năm thì bắt đầu muộn hơn từ giữa tháng 5 và kết thúc vào khoảng tháng 11. 

+ Mùa khô: Bắt đầu từ đầu hoặc giữa tháng 11 và kết thúc vào khoảng cuối tháng 4.

Lời giải 2 :

  1. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Bình Định: Đây là một cơ quan chính thống chuyên cung cấp dự báo thời tiết và thông tin về khí hậu cho khu vực Bình Định. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các mùa trong năm và chênh lệch thời gian ngày đêm thông qua trang web hoặc số điện thoại của trung tâm này.

  2. Khách sạn hoặc khu du lịch tại Bình Định: Gọi điện hoặc gửi email đến một số khách sạn hoặc khu du lịch tại Bình Định có thể giúp bạn biết được thông tin về các mùa trong năm và chênh lệch thời gian ngày đêm tại địa phương đó.

  3. Diễn đàn hoặc trang web du lịch Bình Định: Tham gia vào diễn đàn du lịch hoặc kiểm tra trang web về du lịch Bình Định có thể cung cấp cho bạn thông tin từ người dân địa phương hoặc du khách khác đã trải qua trải nghiệm ở địa phương này. 

  4. cho mik xin câu trả lời hay nha thank you .

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK