Trang chủ Địa Lý Lớp 12 câu 1: nguyên tắc hoạt động của tổ chức asean?...

câu 1: nguyên tắc hoạt động của tổ chức asean? tại sao có thể nói" từ đầu những năm 90 của thế kỷ xx, một chương mới đã mở ra trong lịch sử khu vực đông nam á"

Câu hỏi :

câu 1: nguyên tắc hoạt động của tổ chức asean? tại sao có thể nói" từ đầu những năm 90 của thế kỷ xx, một chương mới đã mở ra trong lịch sử khu vực đông nam á" câu 2: nhiệm vụ cơ bản của phong trào giải phóng dân tộc ở khu vực mĩ la tinh có gì khác với nhiệm vụ đấu tranh của nhân dân châu á và châu phi.

Lời giải 1 :

âu 1: ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) hoạt động dựa trên các nguyên tắc chính bao gồm:

Tôn trọng tôn giáo, văn hóa và các giá trị truyền thống của mỗi quốc gia thành viên.

Tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia thành viên.

Hòa giải tranh chấp bằng cách thương lượng và đối thoại.

Hợp tác kinh tế và xã hội với mục tiêu phát triển bền vững và cân đối trong khu vực.

Từ đầu những năm 90 của thế kỷ XX, một chương mới đã mở ra trong lịch sử khu vực Đông Nam Á bởi vì trong thời kỳ này, ASEAN đã tăng cường hợp tác kinh tế, chính trị và xã hội, tạo nền tảng cho sự phát triển và ổn định của khu vực.

Câu 2: Phong trào giải phóng dân tộc ở khu vực Mỹ Latinh (Mĩ La Tinh) tập trung vào việc giành độc lập khỏi sự thống trị của các đế quốc châu Âu. Trong khi đó, nhiệm vụ đấu tranh của nhân dân châu Á và châu Phi thường tập trung vào việc chống lại sự thực dân và đấu tranh cho quyền tự quyết và phát triển kinh tế xã hội của mình trong bối cảnh của các nền văn hóa và lịch sử đặc biệt.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK