Trang chủ Sinh Học Lớp 11 nêu ý nghĩa của công nghệ vi sinh và công...

nêu ý nghĩa của công nghệ vi sinh và công nghệ gene trong chăn nuôi câu hỏi 6433985

Câu hỏi :

nêu ý nghĩa của công nghệ vi sinh và công nghệ gene trong chăn nuôi

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Công nghệ vi sinh và công nghệ gene đóng vai trò quan trọng trong chăn nuôi với các ý nghĩa sau:

Công ngheej vi sinh:

Giúp cải thiện sức khỏe và tăng năng suất của động vật chăn nuôi bằng cách sử dụng vi khuẩn có lợi. Vi khuẩn có thể được sử dụng để sản xuất probiotics (vi sinh phẩm) giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tật.

Hỗ trợ trong xử lý chất thải từ chăn nuôi bằng cách sử dụng vi khuẩn phân huỷ chất hữu cơ, giúp giảm ô nhiễm môi trường.

Công nghệ gene:

Cho pheps tạo ra các giống động vật chăn nuôi có tính chất tốt hơn, như khả năng tăng trưởng nhanh, kháng bệnh, chất lượng thịt tốt hơn, hoặc khả năng chịu nhiệt tốt hơn.

Giúp nghiên cứu và phát triển các biện pháp di truyền để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh từ động vật chăn nuôi sang con người

Cải thiện hiệu suất sinh sản và tăng cường khả năng sinh sản của độg vật chăn nui, giúp tăng năng suất và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.

Tổng hợp lại, công nghệ vi sinh và công nghệ gene đóng vai trò quan trọng trong chăn nuôi bằng cách cải thiện sức khỏe, năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế của động vật chăn nuôi, đồng thời giúp giảm ô nhiễm môi trường và nguy cơ lây nhiễm bệh.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Công nghệ vi sinh và công nghệ gene đều có vai trò quan trọng trong chăn nuôi.

Công nghệ vi sinh trong chăn nuôi giúp cải thiện hiệu suất sử dụng thức ăn,thay thế kháng sinh và bảo vệ môi trường.Công nghệ vi sinh vật dc áp dụng rộng rãi trong chăn nuôi để giúp khử trùng,giảm các loại mùi khó chịu cho các trang trại chăn nuôi.Ngoài ra,vi sinh vật có lợi còn giúp vật nuôi ăn ngon,kích thích sự thèm ăn,tăng tỉ lệ và hiệu quả tiêu hóa thức ăn,tránh lãng phí và dư thừa thức ăn ra ngoài.

Công nghệ gene được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thực phẩm trồng trọt,động vật chăn nuôi ở các trang trại.Công nghệ gene bao gồm các kỹ thuật thực hiện trên axit nucleic nhằm nghiên cứu cấu trúc gene,điều chỉnh và biến đổi gene,nhằm tách,tổng hợp và chuyển các gene mong muốn vào các tế bào vật chủ mới để tạo ra cơ thể sinh vật mới mang những đặc tính mới.Công nghệ gen đã dc áp dụng rộng rãi trong nông nghiệp và đã đạt dc những thành tựu to lớn.Trong ngành chăn nuôi heo ở TPHCM,công nghệ đánh giá di truyền,chọn lọc và nhân giống hiện đại,hiệu quả đàn giống thuần còn rất hạn chế.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK