Trang chủ Tin Học Lớp 11 II. Phần tự luận:Câu 1 (VD.A.2) Ngày 17/5, hai chủ...

II. Phần tự luận:Câu 1 (VD.A.2) Ngày 17/5, hai chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Đức Vũ" và "Nguyễn Thanh Hằng" đã chia sẻ ải viết về thuốc Địa long có thể

Câu hỏi :

II. Phần tự luận:Câu 1 (VD.A.2) Ngày 17/5, hai chủ tài khoản Facebook có tên Nguyễn Đức Vũ" và "Nguyễn Thanh Hằng" đã chia sẻ ải viết về thuốc Địa long có thể ngăn ngừa lây nhiễm và trị dứt điểm virus SARS-CoV-2 là một người sử dụng mạng xã hội Facebook, em sẽ có cách ứng xử như thế nào đối với thông tin trên? Đối với hành vi cung cấp, chia sẻ ông tin bịa đặt sẽ bị xử phạt như thế nào?

Lời giải 1 :

  1. Đối với thông tin trên, em nên kiểm tra tính xác thực của thông tin trước khi tin tưởng và chia sẻ. Em nên tìm hiểu từ các nguồn đáng tin cậy như tổ chức y tế, cơ quan chính phủ hoặc các trang web uy tín để xác minh thông tin. Nếu không có nguồn tin đáng tin cậy xác nhận thông tin này, em nên cân nhắc không chia sẻ để tránh lan truyền thông tin sai lệch. 
  2. Đối với hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, theo Luật An ninh mạng Việt Nam, người vi phạm có thể bị xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng nếu thông tin gây hoang mang, lo sợ hoặc xuyên tạc, làm giả thông tin về dịch bệnh hoặc các sự kiện quan trọng khác.

Lời giải 2 :

Đối với câu hỏi thứ nhất về việc em nên ứng xử như thế nào đối với thông tin trên, em nên xem xét các yếu tố sau:

  1. Xác minh thông tin: Trước khi tin tưởng hoặc chia sẻ thông tin, em nên kiểm tra tính xác thực của thông tin đó. Thuốc Địa long ngăn ngừa và trị dứt điểm virus SARS-CoV-2 là một tuyên bố không được chứng minh hoặc chấp nhận bởi các tổ chức y tế hàng đầu như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoặc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Việc kiểm tra thông tin từ các nguồn đáng tin cậy có thể giúp em đánh giá tính chính xác và đáng tin cậy của nó.

  2. Phân tích nguồn tin: Em nên xem xét nguồn tin và đánh giá tính đáng tin cậy của nguồn đó. Trong trường hợp này, nếu hai chủ tài khoản Facebook không có chuyên môn hoặc tư cách chuyên gia y tế, thông tin của họ có thể không được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học hay chính thức.

  3. Tuân thủ hướng dẫn chính phủ và tổ chức y tế: Em nên tuân thủ hướng dẫn và thông tin chính thức từ các cơ quan chính phủ và tổ chức y tế có thẩm quyền. Trong trường hợp virus SARS-CoV-2, em nên theo dõi các hướng dẫn và thông tin từ các tổ chức y tế cung cấp thông tin chính xác và cập nhật như WHO và CDC.

Đối với câu hỏi thứ hai về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, hậu quả và xử phạt có thể khác nhau tùy thuộc vào quy định của quốc gia và khu vực cụ thể. Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã thiết lập các quy định và pháp lệnh để xử phạt việc lan truyền thông tin giả mạo hoặc bịa đặt. Các hình phạt có thể bao gồm:

-Xóa hoặc cấm tài khoản: Các nền tảng mạng xã hội có thể xóa hoặc tạm ngừng tài khoản của người sử dụng vi phạm quy tắc về thông tin giả mạo hoặc bịa đặt.

- Xử phạt hành chính: Một số quốc gia có thể áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính như phạt tiền đối với việc cung cấp thông tin giả mạo hoặc bịa đặt.

- Truy tố hình sự: Trong một số trường hợp nghiêm trọng, việc lan truyền thông tin giả mạo hoặc bịa đặt có thể bị truy tố hình sự và đối mặt với các hình phạt nặng hơn như tù tội.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK