Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 tóm tắt bác hồ đi tìm đường cứu nước câu...

tóm tắt bác hồ đi tìm đường cứu nước câu hỏi 6439489

Câu hỏi :

tóm tắt bác hồ đi tìm đường cứu nước

Lời giải 1 :

Ngày 5-6-1911,Nguyễn Tất Thành lấy tên là Văn Ba lên một con tàu đô đốc của Pháp tên là Latouche-Tréville và xin làm phụ bếp trên tàu. Hành trình đi cứu nước của Người bắt đầu. Người đi qua các nước như Pháp, Bồ Đào Nha, Singapore, Liên Xô, Trung Quốc, Mỹ,.......... Ở nước ngoài, Bác đã làm gần 20 công việc khác nhau như phụ bếp, cào tuyết,........

   Trong khoảng thời gian đi tìm đường cứu nước, Bác cũng gặp rất nhiều người Việt như Lê Hồng Phong, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Hồ Tùng Mậu. ........Hành trình của Người kéo dài 30 năm ( 1911 - 1941 ). Ngoài ra, ở nước ngoài, Bác cũng sáng lập ra tờ báo Le Paria ( Người cùng khổ )

Lời giải 2 :

5/6/1911 - Nguyễn Tất Thành(Hồ Chí Minh) đi tìm đường cứu nước

trên con tàu Đô đốc latouche-tréville lên đường sang pháp với cái tên là Văn ba hay anh

ba 

trong 30 năm ròng Bác đi qua 28 quốc gia, làm sự nghiệp lớn xuất phát từ việc phụ 

cuối năm 1917 từ anh trở lại pháp  hoạt động trong buổi những người yêu nước ở Paris; viết báo, truyền đơn,... 

6/1919 gia nhập Đãng XH pháp. gửi đơn đến Hội nghị Vecxai bản yêu sách của nhân dÂN AN NAM.

+) đòi thừa nhận các quyền tự do, dân chủ, bình đẳng tự quyết của dân tộc VN.

+) Giữa năm 1920 đọc sơ thảo thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và Vđ thuộc địa của V.I Lênin khẳng định con đường giành độc lập tự do của Nhân dân VN.

12/1920 tại đại hội  lần thứ XVII của Đảng xã hội Pháp( Đại Hội Tua), Nguyễn Ái Quốc bỏ phiếu tán thành gia nhập QTCS và tham gia ĐCSP.

do ngữ liệu mình tìm hỉu chỉ có vậy và còn rất nhiều nên mik tóm sơ lược lại thui xin hay nhất Uwu

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK