Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 1.Nền kinh tế chủ đạo của Hy Lạp và La...

1.Nền kinh tế chủ đạo của Hy Lạp và La Mã là? 2.Người Trung Quốc cổ đại khắc chữ trên chất liệu gì? 3.Kim loại đầu tiên được con người phát hiện và sử dụng là

Câu hỏi :

1.Nền kinh tế chủ đạo của Hy Lạp và La Mã là? 2.Người Trung Quốc cổ đại khắc chữ trên chất liệu gì? 3.Kim loại đầu tiên được con người phát hiện và sử dụng là gì? 4.Kỹ thuật làm giấy là phát minh của quốc gia cổ đại nào? 5.Cư dân Ai Cập và Lưỡng Hà có điểm chung nào về thành tựu văn hóa? 6.Hai Tôn giáo có ảnh hưởng lớn nhất ở Ấn Độ là? 7.Hai dòng sông lớn gắn liền với nền văn minh Lưỡng Hà là? 8.Chế độ phong kiến ở Trung Quốc được hình thành dưới triều đại nào? 9.Thể chế chính trị của quốc gia cổ đại ở La Mã dưới thời Ốc-ta-vi-út là gì? 10.Hình bên có hình thức nhà nước dân chủ tiêu biểu ở Hy Lạp cổ đại là? 11.Dấu vết xưa nhất của người tối cổ ở Đông Nam Á được tìm thấy ở quốc gia nào? TRẢ LỜI NGẮN GỌN ĐẦY ĐỦ Ý CHÍNH NHƯ TRẮC NGHIỆM "XIN CẢM ƠN" CÓ THỂ THAM KHẢO MẠNG NHƯNG NHỚ "LỌC Ý CHÍNH" THÔI NHÉ

Lời giải 1 :

1. Nền kinh tế chủ đạo của Hy Lạp và La Mã là nền kinh tế nông nghiệp. Cả hai quốc gia này đã phát triển hệ thống nông nghiệp và chế độ canh tác để sản xuất lương thực và các mặt hàng nông sản khác.

2. Người Trung Quốc cổ đại khắc chữ trên chất liệu giấy. Giấy là một chất liệu dễ dàng để viết và vẽ, và người Trung Quốc đã phát triển kỹ thuật làm giấy từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên.

3. Kim loại đầu tiên được con người phát hiện và sử dụng là đồng. Đồng là một kim loại dễ tìm thấy và dễ chế tạo, và nó đã được sử dụng từ thời kỳ đồ đá cũ.

4. Kỹ thuật làm giấy là phát minh của quốc gia cổ đại Trung Quốc. Người Trung Quốc đã phát triển kỹ thuật làm giấy từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và đã trở thành một trong những quốc gia tiên phong trong việc sản xuất giấy.

5. Cư dân Ai Cập và Lưỡng Hà là những nền văn minh cổ đại nổi tiếng. Cư dân Ai Cập đã xây dựng các cung điện, đền đài và kim tự tháp, trong khi Lưỡng Hà đã phát triển nghệ thuật và văn hóa phong phú, với các tác phẩm điêu khắc và đồ sứ nổi tiếng.

6. Hai tôn giáo có ảnh hưởng lớn nhất ở Ấn Độ là Hindu và Phật giáo.

7. Hai dòng sông lớn gắn liền với nền văn minh Lưỡng Hà là sông Hoàng Hà (Yellow River) và sông Dương Tử (Yangtze River).

8. Chế độ phong kiến ở Trung Quốc được hình thành dưới triều đại nhà Hán.

9. Thể chế chính trị của quốc gia cổ đại ở La Mã dưới thời Ốc-ta-vi-út là chế độ cộng hòa.

11.Dấu vết xưa nhất của người tối cổ ở Đông Nam Á được tìm thấy ở quốc gia Indonesia.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK