Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 môt tả quá trình hình thành của VVương quốc LÀO...

môt tả quá trình hình thành của VVương quốc LÀO câu hỏi 6595879

Câu hỏi :

môt tả quá trình hình thành của VVương quốc LÀO

Lời giải 1 :

Đất nước Lào gắn liền với dòng sông Mê Công. Nơi đây từ xa xưa đã có người sinh sống, gọi là người Lào Thương. Đến thế lỉ XIII, một nhóm người nói tiếng Thái di cư đến đất Lào, gọi là người Lào Lùm. Họ sinh sống hòa hợp với người Lào Thương, hợp chung là người Lào. Tổ chức xã hội sơ khai của người Lào là các mường cổ.

Năm 1353, một tộc trưởng người Lào là Pha Ngừm đã tập hợp và thống nhất các mường Lào, lên ngôi vua, đặt tên nước là Lang Xang ( Triệu Voi). Từ đó, vương quốc Lào từng bước phát triển và đạt tới sự thịnh vượng trong các thế kỉ XV - XVII.

Lời giải 2 :

Quá trình hình thành của Vương Quốc Lào :
-Từ xa xưa , người Lào Thơng sinh sống , là chủ nhân của cánh đồng Chum .

-Sang thế kỉ XIII , một nhóm người nói tiếng Thái đến định cư ở những vùng đồng bằng ven sông Mê Công , gọi là người Lào Lùm .

-Năm 1353 , một tộc trưởng tên là Pha Ngừm đã tập hợp và thống nhất các bộ tộc Lào , lên ngôi vua và đặt tên nước là Lan Xang . 

phunghaidang11

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK