Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Sau khi được hấp thụ vào tế bào các chất...

Sau khi được hấp thụ vào tế bào các chất dinh dưỡng sẽ được tiến hành A đồng hoá và dị hoá B hô hấp hoặc tiêu hoá C oxy hoá hoặc thủy phân D phân hủy để si

Câu hỏi :

Sau khi được hấp thụ vào tế bào các chất dinh dưỡng sẽ được tiến hành A đồng hoá và dị hoá B hô hấp hoặc tiêu hoá C oxy hoá hoặc thủy phân D phân hủy để sinh năng lượng

Lời giải 1 :

Câu trả lời đúng là : B.Hô hấp hoặc tiêu hóa

Giải thích : 

                 Sau khi được hấp thụ vào tế bào, các chất dinh dưỡng sẽ trải qua quá trình hô hấp hoặc tiêu hóa để được chuyển hóa thành năng lượng và các thành phần cần thiết khác cho cơ thể.
                 1. Quá trình hô hấp: Đối với các chất dinh dưỡng như glucose, axit béo và amino axit, chúng sẽ được đưa vào quá trình hô hấp để sản xuất năng lượng. Trong quá trình này, glucose và axit béo được oxi hóa trong các tế bào để tạo ra ATP (adenosine triphosphate), đây là nguồn năng lượng chủ yếu của cơ thể.
               2. Quá trình tiêu hóa: Đối với các chất dinh dưỡng như protein, tinh bột và chất béo, chúng sẽ trải qua quá trình tiêu hóa để được phân giải thành các thành phần nhỏ hơn có thể hấp thụ bởi tế bào. Protease phân giải protein thành các peptide và amino axit, amylase phân giải tinh bột thành glucose, lipase phân giải chất béo thành axit béo và glycerol. Sau đó, các thành phần này sẽ được hấp thụ vào tế bào để cung cấp năng lượng và xây dựng các cấu trúc khác trong cơ thể.
            Vì vậy, quá trình hô hấp hoặc tiêu hóa là những quá trình chính sau khi chất dinh dưỡng được hấp thụ vào tế bào. Các quá trình oxi hóa, thủy phân và phân hủy cũng có thể xảy ra nhưng không phải là quá trình chủ yếu trong việc chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng và các thành phần cần thiết khác cho cơ thể.

                 

Lời giải 2 :

Đáp án:Câu trả lời đúng là B. hô hấp hoặc tiêu hoá. 

Giải thích các bước giải:

Sau khi được hấp thụ vào tế bào, các chất dinh dưỡng sẽ được tiến hành quá trình hô hấp hoặc tiêu hoá để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Quá trình hô hấp xảy ra trong các tế bào có sự tham gia của oxy và thường xảy ra trong các tế bào của các cơ và các tế bào của hệ thần kinh. Quá trình tiêu hoá xảy ra trong các cơ quan tiêu hoá như dạ dày và ruột, trong đó các chất dinh dưỡng được phân giải và hấp thụ để cung cấp năng lượng và các chất cần thiết cho cơ thể.

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK