Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Tại sao nói cách mạng tư sản Pháp là một...

Tại sao nói cách mạng tư sản Pháp là một cách mạng triệt để. Cách mạng tư sản Anh là một cách mạng không triệt để - câu hỏi 6446758

Câu hỏi :

Tại sao nói cách mạng tư sản Pháp là một cách mạng triệt để.

Cách mạng tư sản Anh là một cách mạng không triệt để

Lời giải 1 :

Tại sao nói cách mạng tư sản Pháp là một cách mạng triệt để.

⇒Cách mạng tư sản Pháp được coi là một cách mạng triệt để vì nó đã gây ra một cuộc thay đổi toàn diện và sâu sắc trong xã hội Pháp và châu Âu.

→Nó đã lật đổ chế độ phong kiến và thiết lập một chế độ cộng hòa dân chủ, đồng thời đặt ra những nguyên tắc căn bản như tự do, bình đẳng và sự bất khả xâm phạm của quyền con người.

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

$\text{Cách mạng tư sản Pháp là một cuộc cách mạng triệt để vì:}$

$\text{→ Do đã hoàn thành triệt để nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ dân chủ,lật đổ chế độ phong kiến và tàn dư của nó. }$

$\text{Cách mạng tư sản Anh là một cách mạng không triệt để  vì:}$

$\text{→Do vẫn chưa hoàn thành triệt để hết nhiệm vụ,chưa giải quyết được vấn đề ruộng đất cho nông dân,giai cấp tư sản phải liên minh với thế lực phong kiến,thành lập chế độ quân chủ lập hiến.}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK