Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 ý nghĩa của sự ra đời liên bang cộng hòa...

ý nghĩa của sự ra đời liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa xô viết câu hỏi 6448952

Câu hỏi :

ý nghĩa của sự ra đời liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa xô viết

Lời giải 1 :

@phongnha5i

-sự ra đời:

+ Liên Xô được coi là cái nôi của chủ nghĩa xã hội và là anh cả trong các nước theo tư tưởng xã họi chủ nghĩa Mác-Lenin

+để giải quyết các vấn đề và bất bình đẳng trong xã hội

+ xóa bỏ sự phân hóa giàu nghèo

+cổ vũ mạnh mẽ phong trào giải phóng dân tộc của nhân dân các nước thuộc địa

+mở ra một con đường mới trong việc giải quyết vấn đề dân tộc

+......

Lời giải 2 :

`\text{Ý nghĩa trong nước:}`

- Quá trình thành lập Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô VIết phù hợp với lợi ích chung của các dân tộc trên đất nước Xô viết. Sức mạnh của tình đoàn kết và sự hợp tác, giúp đỡ giữa các dân tộc tại điều kiện cho sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, xã hội của tất cả các nước Cộng hòa, đồng thời tăng cường vị thế của Liên Xô trên trường quốc tế.

- Việc thành lập Liên Xô dưới sự chỉ đạo của V.I.Lê-nin đã mở ra con đường giải quyết đúng đắn vấn đề dân tộc trên đất nước Xô Viết trên cơ sở bình đẳng và sự giúp đỡ lẫn nhau.

`\text{Ý nghĩa quốc tế: }` Liên Xô trở thành biểu tượng và chỗ dựa về tinh thần, vật chất to lớn cho phong trào cách mạng thế giới. Những thành tựu của Liên Xô đã cổ vũ, lôi cuốn mạnh mẽ phong trào giải phóng dân tộc tại những nước thuộc địa ở Châu Á, Châu Phi và khu vực Mỹ La - tinh, đồng thời tạo tiền đề cho sự ra đời của hệ thống xã hội chử nghĩa

$\color{yellow}{\text{$\textit{$\circ$ hungnguyen4269}$}}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK