Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Câu 3. a. Trình bày sự phân bố lượng mưa...

Câu 3. a. Trình bày sự phân bố lượng mưa trên Trái Đất. b. Hiện tượng chênh lệch độ dài ngày, đêm diễn ra như thế nào ở các vùng xích đạo ,ôn đới và hàn đớ

Câu hỏi :

giúp mình với mình cần gấp

image

Câu 3. a. Trình bày sự phân bố lượng mưa trên Trái Đất. b. Hiện tượng chênh lệch độ dài ngày, đêm diễn ra như thế nào ở các vùng xích đạo ,ôn đới và hàn đớ

Lời giải 1 :

điểm xảy ra ở vừng xích đạo là không khí nóng,trái đất nước nào ở gần vùng xích đâọ nóng quanh năm

cho mình 5 sao nha

Lời giải 2 :

  1. -Phân bố lượng mưa trên Trái Đất là việc mô tả sự biến đổi về lượng mưa tại các khu vực khác nhau trên bề mặt Trái Đất. Lượng mưa phân bố không đồng đều trên toàn cầu do sự tương tác phức tạp giữa hệ thống khí quyển, địa hình, và các yếu tố khí hậu khác nhau. Các khu vực nhiệt đới thường có lượng mưa lớn và thường xuyên, đặc biệt là trong mùa mưa monsoon. Các khu vực cận nhiệt đới cũng có lượng mưa cao, nhưng thường có mùa khô rõ rệt. Khu vực xích đạo là nơi có lượng mưa cao và đều đặn suốt cả năm. Vùng cận cực và sa mạc thường có ít mưa do không khí khô hanh và nhiệt độ thấp. Các vùng biển thường có lượng mưa cao hơn do sự bay hơi nước từ biển và tạo mây. Các vùng núi thường có lượng mưa lớn hơn, do hiện tượng nâng cao của không khí khi lên cao 

  2. -Hiện tượng chênh lệch độ dài ngày đêm ở các vùng xích đạo, ôn đới và hàn đới vào các ngày 22/6 (hạ chí), 22/12 (đông chí), ngày 21/3 và ngày 23/9 ở bán cầu Bắc được giải thích như sau:

  • -Vào ngày 22/6 (hạ chí), bán cầu Bắc được chiếu sáng nhiều nhất, ánh sáng Mặt Trời chiếu thẳng góc vào vĩ tuyến 23°27’ Bắc (chí tuyến Bắc).
  • -Vào ngày 22/12 (đông chí), bán cầu Nam được chiếu sáng nhiều nhất, ánh sáng Mặt Trời chiếu thẳng góc với vĩ tuyến 23°27’ Nam (chí tuyến Nam).
  • -Vào ngày 21/3 và ngày 23/9, ánh sáng Mặt Trời chiếu thẳng góc vào xích đạo 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK