Trang chủ Khác Lớp 9 cứu với huhuu, hứa vote 5 sao, tra gg chuẩn...

cứu với huhuu, hứa vote 5 sao, tra gg chuẩn giúp mình với ạ3 3 gro XU NF : chau Nếu và phân tích các giai đoạn của kỳ thuật chạy cự ly, Nêu các cách đóng bàn đ

Câu hỏi :

cứu với huhuu, hứa vote 5 sao, tra gg chuẩn giúp mình với ạ

image

cứu với huhuu, hứa vote 5 sao, tra gg chuẩn giúp mình với ạ3 3 gro XU NF : chau Nếu và phân tích các giai đoạn của kỳ thuật chạy cự ly, Nêu các cách đóng bàn đ

Lời giải 1 :

1,Các kĩ thuật gồm 4 giai đoạn:

-Kỹ thuật xuất phát

+Sau lệnh chạy: người chạy đạp mạnh chân, đẩy 2 tay ra khỏi đường chạy, đánh ngược chiều với chân. Đối với giai đoạn này, chân sau sẽ không đạp hết mà nhanh chóng đưa về phía trước để hoàn thành bước chạy đầu tiên. Chân phía trước lúc đó sẽ phải đạp duỗi thẳng hết các khớp rồi mới được rời khỏi bàn đạp, đưa về phía trước, hoàn thành bước chạy thứ 2.

-Chạy lao 

-Thời điểm bắt đầu chạy lao là khi 2 tay rời khỏi mặt đường. Khi chạy lao, người chạy cần tăng tốc độ chạy. Ở những bước đầu, chân đặt trên đường chạy hơi tách rộng, sau đó giảm dần cho tới khi kết thúc chạy lao thì mới dần thành một đường thẳng.

-Tốc độ chạy tăng khi độ dài sải chân tăng lên. Sải chân sau của bạn phải dài hơn sải chân trước khoảng 1/2 foot, sau 9 đến 11 sải chân thì cơ thể và tốc độ chạy sẽ ổn định.

-Chạy giữa quãng

-Sau khi phóng lao là tầm trung. Trong giai đoạn này, người chạy phải duy trì tốc độ cao mà họ đạt được trong bài ném lao. Kỹ thuật chạy của giai đoạn này khá ổn định với các đặc điểm sau:

-Tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Tiếp theo, chuyển chân trước sang vị trí thẳng đứng rồi chuyển sang bàn đạp sau. Đồng thời với chuyển động của bàn đạp sau là động tác đưa chân trước về phía trước, nâng cao đùi của bàn chân song song với mặt sàn. Tốc độ chạy chủ yếu phụ thuộc vào hiệu quả của bàn đạp sau, vì vậy động tác này phải chủ động, nhanh, mạnh và đúng hướng.

2. Cách đóng bàn đạp “phổ thông”

Cách đóng bàn đạp “Xa”

Cách đóng bàn đạp “Gần”

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK