Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 3. Trong các quốc gia sau đây, quốc gia...

Câu 3. Trong các quốc gia sau đây, quốc gia não là nước có trình độ kinh tế-xã hội phát triển A. - rập Xê- út. B. -ru- goay. C. Thái Lan D. Nhật Bản.

Câu hỏi :

Câu 3. Trong các quốc gia sau đây, quốc gia não là nước có trình độ kinh tế-xã hội phát triển A. - rập Xê- út. B. -ru- goay. C. Thái Lan D. Nhật Bản.

Lời giải 1 :

Câu `3=>D.`Nhật Bản.

`->`Nhật Bản là nước có nền kinh tế`-`xã hội phát triển nhất trong `4` nước này.Nền kinh tế của Nhật Bản có quy mô lớn theo `GDP` danh nghĩa quốc gia này đứng thứ `3` thế giới `(2020)` với sức mua tương đương theo đầu người là 41.637 USD. `GDP` bình quân khoảng hơn `39.000 USD`(2020).Nhiều tập đoàn lớn về công nghệ điện tử,cơ khí hay xe hơi như Nissan,Toyota,Honda hay Mitsubishi chứng tỏ Nhật Bản là cường quốc công nghiệp phát triển với trình độ cao,chỉ sau Trung Quốc và Hoa kì.

`***`Fact:Xét theo nền kinh tế trước năm `2015` quy mô kinh tế Nhật Bản chỉ đứng sau Hoa kì và bị Trung Quốc vượt mặt sau đó tuy nhiên `GDP` bình quân của người dân Trung Quốc khi đó chỉ khoảng trên dưới `10.000 USD` chứng tỏ nếu xét theo nền kinh tế tổng bộ thì Trung Quốc có hơn Nhật Bản nhưng sức mua và thu nhập bình quân đầu người thì kém hơn rất nhiều.

`\text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK