Trang chủ Tin Học Lớp 11 Câu 41. Sau khi nhập từ khóa tìm kiếm, em...

Câu 41. Sau khi nhập từ khóa tìm kiếm, em cần nhấn phím? A. Enter. B. Shift. C. Windows. D. Delete. Câu 42.

Câu hỏi :

Câu 41. Sau khi nhập từ khóa tìm kiếm, em cần nhấn phím? A. Enter. B. Shift. C. Windows. D. Delete. Câu 42.Giả sử X bạn học của em nhắn tin mượn tiền, yêu cầu em chuyển tiền vào số tài khoản 124.... Em nên? A. Chuyển khoản ngay tiền cho bạn. B. Liên hệ với bạn X để xác minh trực tiếp. C. Đi vay để chuyển tiền cho bạn. D. Nhờ người quen chuyển tiền cho bạn. Câu 43. Hành động nào sau đây được coi là truy xuất dữ liệu? A. Lọc ra các dữ liệu theo những tiêu chí cụ thể từ dữ liệu đã có. B. Xóa bớt dữ liệu. C. Chỉnh sửa dữ liệu đã có. D. Thêm dữ liệu. Câu 44. Yêu cầu chung của lưu trữ dữ liệu là? A. Hạn chế trùng lặp làm dư thừa dữ liệu, khắc phục những lỗi không nhất quán về dữ liệu. B. Giảm bớt càng nhiều dữ liệu càng tốt. C. Chỉ sử dụng font chữ Arial khi nhập dữ liệu. D. Không sử dụng các phần mềm nhập dữ liệu là phần mềm thương mại. Câu 45. Mục đích hệ quản trị cơ sở dữ liệu cần cung cấp phương tiện thực hiện sao lưu dự phòng là? A. Để khảo sát thị trường tiêu dùng. B. Để đảm báo tính nhất quán của dữ liệu. C. Để xác định các khách hàng tiềm năng. D. Để đề phòng các sự cố gây mất dữ liệu và khôi phục dữ liệu khi cần thiết. Câu 46. Bản ghi là? A. Tập hợp các thông tin về một đối tượng cụ thể được quản lí trong bảng. B. Cơ sở dữ liệu phân tích các yếu tố liên quan đến người sử dụng. C. Tập hợp dữ liệu được lưu trữ dưới dạng các bảng có quan hệ với nhau. D. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu phân tích các lỗi trong quá trình nhập dữ liệu. Câu 47. Muốn khai báo khóa chính, em dùng câu truy vấn DDL nào sau đây? A. ALTER TABLE. B. CREATE DATABASE. C. CREATE TABLE. D. PRIMARY KEY. Câu 48. Cập nhật dữ liệu là? A. Việc sử dụng USB để sao lưu và chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. B. Việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu bằng công cụ Google Drive. C. Việc thêm, xóa và chỉnh sửa dữ liệu. D. Việc tìm kiếm, sắp xếp hay lọc ra các dữ liệu theo những tiêu chí nào đó từ dữ liệu đã có. Câu 49. Việc phụ thuộc giữa chương trình và dữ liệu dẫn tới hậu quả gì? A. Nếu thay đổi dữ liệu, chương trình sẽ bị hỏng. B. Nếu thay đổi cách lưu trữ dữ liệu phải sửa đổi phần mềm. C. Nếu thay đổi dữ liệu, phần mềm sẽ bị xóa khỏi máy tính. D. Dữ liệu sẽ tự động thay đổi khi chương trình bị xóa. Câu 50. Chức năng truy xuất dữ liệu nằm trong nhóm chức năng nào của hệ quản trị cơ sở dữ liệu? A. Nhóm chức năng định nghĩa dữ liệu. B. Nhóm chức năng cập nhật và truy xuất dữ liệu. C. Nhóm chức năng bảo mật, an toàn cơ sở dữ liệu. D. Nhóm chức năng chia sẻ dữ liệu.

Lời giải 1 :

41a 42c 43b 45d 4 sáu c 47d 48a 49c 50b

Lời giải 2 :

Câu 41: Đáp án A. Enter.

Sau khi nhập từ khóa tìm kiếm, nhấn phím Enter để gửi yêu cầu tìm kiếm.

Câu 42: Đáp án B. Liên hệ với bạn X để xác minh trực tiếp.

Trước khi chuyển tiền, bạn nên liên hệ trực tiếp với bạn X để xác minh thông tin và đảm bảo tính xác thực của yêu cầu.

Câu 43: Đáp án A. Lọc ra các dữ liệu theo những tiêu chí cụ thể từ dữ liệu đã có.

Truy xuất dữ liệu bằng cách lọc ra các dữ liệu theo những tiêu chí cụ thể từ dữ liệu đã có.

Câu 44: Đáp án A. Hạn chế trùng lặp làm dư thừa dữ liệu, khắc phục những lỗi không nhất quán về dữ liệu. Yêu cầu chung của lưu trữ dữ liệu là hạn chế trùng lặp dữ liệu để tránh dư thừa và khắc phục những lỗi không nhất quán trong dữ liệu.

Câu 45: Đáp án D. Để đề phòng các sự cố gây mất dữ liệu và khôi phục dữ liệu khi cần thiết. Mục đích hệ quản trị cơ sở dữ liệu cần cung cấp phương tiện thực hiện sao lưu dự phòng là để đề phòng các sự cố gây mất dữ liệu và khôi phục dữ liệu khi cần thiết.

Câu 46: Đáp án A. Tập hợp các thông tin về một đối tượng cụ thể được quản lí trong bảng. Bản ghi là tập hợp các thông tin về một đối tượng cụ thể được quản lí trong bảng của cơ sở dữ liệu.

Câu 47: Đáp án D. PRIMARY KEY. Để khai báo khóa chính, ta sử dụng câu truy vấn DDL (Data Definition Language) là PRIMARY KEY.

Câu 48: Đáp án C. Việc thêm, xóa và chỉnh sửa dữ liệu. Cập nhật dữ liệu là việc thêm, xóa và chỉnh sửa dữ liệu trong cơ sở dữ liệu.

Câu 49: Đáp án B. Nếu thay đổi cách lưu trữ dữ liệu phải sửa đổi phần mềm. Phụ thuộc giữa chương trình và dữ liệu dẫn tới việc nếu thay đổi cách lưu trữ dữ liệu, phải sửa đổi phần mềm để đảm bảo tính nhất quán.

Câu 50: Đáp án B. Nhóm chức năng cập nhật và truy xuất dữ liệu. Chức năng truy xuất dữ liệu nằm trong nhóm chức năng cập nhật và truy xuất dữ liệu của hệ quản trị cơ sở dữ liệu.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK