Trang chủ Tin Học Lớp 11 Viết chương trình (bằng python) nhập vào 1 dãy số...

Viết chương trình (bằng python) nhập vào 1 dãy số tiếp theo nhập vào 1 số k , hãy kiểm tra k có trong dãy số vừa nhập hay ko?Nếu có thì thông báo vị trí của k,

Câu hỏi :

Viết chương trình (bằng python) nhập vào 1 dãy số tiếp theo nhập vào 1 số k , hãy kiểm tra k có trong dãy số vừa nhập hay ko?Nếu có thì thông báo vị trí của k, nếu ko thì thông báo k ko có trong dãy số

Lời giải 1 :

Dưới đây là một chương trình Python để kiểm tra xem số k có trong dãy số đã nhập hay không và thông báo vị trí của k nếu có, hoặc thông báo rằng k không có trong dãy số:

```python
def kiem_tra_so_trong_day():
day_so = input("Nhập vào dãy số, cách nhau bằng dấu cách: ").split()
k = input("Nhập số k cần kiểm tra: ")

for i in range(len(day_so)): if day_so[i] == k: print(f"{k} có trong dãy số tại vị trí {i+1}") return print(f"{k} không có trong dãy số")

kiem_tra_so_trong_day()
```

Chương trình trên sẽ yêu cầu bạn nhập vào dãy số, các số cách nhau bằng dấu cách. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập số k cần kiểm tra. Chương trình sẽ kiểm tra xem số k có trong dãy số hay không và hiển thị thông báo tương ứng. Nếu số k xuất hiện trong dãy số, chương trình sẽ chỉ hiển thị vị trí đầu tiên mà số K xuất hiện .

  #HỌCTỐT^^

 Tham khảo ạ 

Lời giải 2 :

a = list(map(int,input().split()))
k = int(input())
if k in a:
    print(a.index(k)+1)
else:
    print(k,'khong thuoc day',*a)

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK