Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Vì sao cần chủ động tiêm phòng vaccine? câu hỏi...

Vì sao cần chủ động tiêm phòng vaccine? câu hỏi 6606896

Câu hỏi :

Vì sao cần chủ động tiêm phòng vaccine?

Lời giải 1 :

Cần chủ động tiêm phòng vaccine vì:

1. Phòng ngừa bệnh tật: Vaccine giúp cơ thể phòng ngừa và phản ứng nhanh chóng khi tiếp xúc với vi khuẩn, virus gây bệnh.

2. Bảo vệ cá nhân và cộng đồng: Việc tiêm phòng vaccine giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và ngăn chặn sự lây lan của bệnh trong cộng đồng.

3. Giảm chi phí điều trị: Tiêm phòng vaccine có thể giúp giảm chi phí điều trị bệnh tật và giảm áp lực cho hệ thống y tế.

4. Ngăn chặn dịch bệnh: Nếu ta chủ động tiêm phòng vaccine giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

5. Tạo miễn dịch cộng đồng: Việc tiêm phòng vaccine giúp tạo ra miễn dịch cộng đồng, giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật trong cộng đồng.

Lời giải 2 :

Vì sao cần chủ động tiêm phòng vaccine là:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm hay gặp ở trẻ nhỏ như: bạch hầu, ho gà, bại liệt, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não mủ, sởi, lao, quai bị, viêm não Nhật Bản, rubella, tả và thương hàn. 95% trẻ được tiêm chủng sẽ hình thành hệ thống miễn dịch bảo vệ cơ thể trước những bệnh truyền nhiễm hiểm nghèo..

Giảm thiểu các rủi ro vì bệnh tật như biến chứng, di chứng, tử vong so với nhóm không tiêm phòng.

Chi phí tiêm thấp hơn điều trị: Chi phí dành cho việc tiêm chủng thấp hơn rất nhiều lần so với chi phí điều trị khi mắc các bệnh truyền nhiễm, giúp tiết kiệm ngân sách và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Tạo điều kiện để trẻ lớn lên và phát triển toàn diện: Tránh được các bệnh truyền nhiễm trẻ sẽ phát triển khỏe mạnh, không bị các di chứng, dị tật gây ảnh hưởng đến thể chất và trí não.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK