Trang chủ Khác Lớp 10 Câu 1 Tình huống : trong lớp có bạn thường...

Câu 1 Tình huống : trong lớp có bạn thường xuyên vi phạm nội quy học sinh làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp nếu là bạn thì em sẽ xử lý như thế nào?

Câu hỏi :

Câu 1

Tình huống : trong lớp có bạn thường xuyên vi phạm nội quy học sinh làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp nếu là bạn thì em sẽ xử lý như thế nào?

Câu2 : lập kế hoạch tài chính của bản thân trong vòng 10 năm?

Lời giải 1 :

Câu 1: Trong tình huống này, nếu tôi là bạn, tôi sẽ xử lý như sau: 1. Tìm hiểu nguyên nhân: Trước tiên, tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn đó thường xuyên vi phạm nội quy học sinh. Có thể do áp lực học tập, vấn đề cá nhân, hay một số vấn đề khác. Việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp tôi có cái nhìn rõ ràng hơn về tình hình. 2. Trò chuyện và lắng nghe: Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, tôi sẽ tiếp cận bạn đó một cách nhẹ nhàng và trò chuyện với anh ta. Tôi sẽ lắng nghe những gì anh ta muốn chia sẻ và cố gắng hiểu rõ hơn về tâm lý và tình cảnh của anh ta. 3. Đề xuất giải pháp: Dựa trên những thông tin đã thu thập được, tôi sẽ đề xuất một số giải pháp để giúp bạn đó cải thiện hành vi và không ảnh hưởng đến thành tích của lớp. Có thể là tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, tư vấn học tập, hoặc tìm cách giải quyết vấn đề cá nhân. 4. Hỗ trợ và đồng hành: Sau khi đề xuất giải pháp, tôi sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng bạn đó trong quá trình thay đổi. Tôi sẽ luôn sẵn lòng lắng nghe, động viên và giúp đỡ anh ta vượt qua khó khăn. Câu 2: Để lập kế hoạch tài chính của bản thân, tôi sẽ thực hiện các bước sau: 1. Xác định mục tiêu tài chính: Đầu tiên, tôi sẽ xác định rõ mục tiêu tài chính của mình. Đó có thể là tiết kiệm để mua một món đồ, đầu tư vào một dự án, hoặc tiết kiệm cho tương lai. 2. Phân tích thu nhập và chi tiêu: Tiếp theo, tôi sẽ phân tích thu nhập và chi tiêu hàng tháng của mình. Tôi sẽ xem xét các nguồn thu nhập như lương, tiền thưởng, hay thu nhập từ việc làm thêm. Từ đó, tôi sẽ biết được số tiền có thể dành cho tiết kiệm và đầu tư. 3. Xây dựng ngân sách: Dựa trên phân tích thu nhập và chi tiêu, tôi sẽ xây dựng một ngân sách hàng tháng. Tôi sẽ quyết định số tiền cần tiết kiệm và đầu tư, cũng như đặt ra mức chi tiêu hợp lý cho các khoản khác như tiền ăn uống, đi lại, giải trí, và tiền dành cho các mục tiêu khác. 4. Theo dõi và điều chỉnh: Cuối cùng, tôi sẽ theo dõi và điều chỉnh kế hoạch tài chính của mình theo thời gian. Tôi sẽ kiểm tra và so sánh thu nhập và chi tiêu hàng tháng, và điều chỉnh ngân sách nếu cần thiết để đảm bảo mục tiêu tài chính của mình được đạt được.

Lời giải 2 :

a) Nhận xét : hành vi của B là sai , vì B đã vi phạm nhiều nội quy của nhà trường như : bỏ tiết , nghỉ học không phép , không học bài cũ , mất trật tự , nhiều lần còn đánh nhau với những bạn trong và ngoài  lớp trường .

Hành vi vi phạm nội quy nhà trường là : trốn tiết , nghỉ học không phép , không học bài cũ , mất trật tự trong giờ học , đánh nhau với những bạn trong và ngoài trường .

Hành vi vi phạm đến pháp luật : đánh nhau với những bạn ngoài và trong trường .

< Lưu ý nhé , hành vi vi phạm nhà trường và hành vi vi phạm đến pháp luật có một hành vi giống nhau là : đánh nhau trong và ngoài trường . ( việc này phải nhờ đến nhà trường và pháp luật can thiệp )

Thầy cô , bố mẹ có thể xử lại việc của B.Còn việc đánh nhau , nếu như nhà trường và bố mẹ không xử lí được thì phải nhờ pháp luật xử lí.

b) Nếu em là bạn của B , em sẽ : 

- Khuyên bạn nên bỏ những hành vi đó .

- Nhắc nhở và thuyết phục thay đổi 

- Không bao che để bạn càng thực hiện hành vi sai trái của mình .

- Nói với thầy cô và bố mẹ cùng em khuyên bạn , để bạn suy nghĩ lại hành vi của mình và để bạn nhận ra và thay đổi lại chính bản thân mình .

- Không la mắng , hay chửi bới B khi em thấy bạn làm sai , phải nhẹ nhàng , và bình tĩnh nói với bạn.

- Nếu bạn đã hiểu thì em cùng với B sẽ cùng nhau học tập , cùng nhau đạt điểm cao trong học tập . Và em sẽ giúp bạn trở thành học sinh chăm ngoan , học tập

a/ hành vi ,vi phạm pháp luật là đánh nhau với bạn trong trường (  quy định của Điều 134, Bộ luật hình sự sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội cố ý gây thương tích )

b/chúng ta cần làm những việc để bình tiến bộ hơn là:

-  cần phải khuyên bình ngủ dậy đúng giờ ,chăm chỉ học tập và làm các bài tập đầy đủ nếu không biết có thể hỏi bạn bè ,giải thích cho bình hiểu đánh nhau là vi phạm pháp luật và khuyên bạn không nên đánh nhau

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK