Trang chủ Tin Học Lớp 9 Tham gia cuộc thi chạy việt dã mừng ngày thành...

Tham gia cuộc thi chạy việt dã mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Mính, lớp 9A có hai học sinh tham dự và đã xuất sắc giành hai vị trí quân qu

Câu hỏi :

Tham gia cuộc thi chạy việt dã mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Mính, lớp 9A có hai học sinh tham dự và đã xuất sắc giành hai vị trí quân quân và á quân. Trong giờ sinh hoạt lớp, để khích lệ tinh thần hai bạn, cô giáo chủ nhiệm quyết định thường. cho các em bằng những chiếc kẹo cô đã chuẩn bị sẵnGói kẹo có chuẩn bị có n chiếc kẹo, cô dự định phát cho mỗi em một số chiếc kẹoem giành vị trí quán quân được thưởng số kẹo nhiều hơn em giành vị trí á quân. Yêu cầu: Hãy cho biết cô giáo chủ nhiệm có bao nhiêu cách khác nhau để chọn số kẹo phát cho hai bạn đã xuất sắc giành giải trong cuộc thi chạy việt dã? Dữ liệu vào: Cho từ tệp văn bản PTHUONG.INP gồm một dòng ghi một số nguyên tố dương n Kết quả: dòng ghi một số nguyên là số cách chọn số kẹo phát cho hai học sinh đạt giải. Viết chương trình c++ PTHUONG.INP 5 PTHUONG.OUT 4 Giải thích: Có 4 cách chọn số kẹo là (4,1), (3,2), (3,1), (2,1). Cần chú ý không nhất thiết dùng tất cả số kẹo đề phát cho các em viết chương trình c++

Lời giải 1 :

Đáp án:

#include <iostream>
#include <fstream>
using namespace std;

int main() {
    ifstream fin("PTHUONG.INP");
    ofstream fout("PTHUONG.OUT");

    long long n;
    fin >> n;

    long long count = 0;
    for (long long i = 1; i < n; ++i) {
        for (long long j = 1; j < i; ++j) {
            ++count;
        }
    }

    fout << count;

    fin.close();
    fout.close();

    return 0;
}

Giải thích các bước giải:

Chương trình này đọc số lượng kẹo từ tệp PTHUONG.INP, sau đó tính số cách chọn số kẹo cho hai học sinh đạt giải. Kết quả được ghi vào tệp PTHUONG.OUT. Chương trình này giả định rằng số lượng kẹo là một số nguyên dương và quá lớn.

Lời giải 2 :

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

long long n;

int main()
{
    ios_base::sync_with_stdio(0);
    cin.tie(0); cout.tie(0);
    if(fopen("PTHUONG.INP", "r"))
    {
        freopen("PTHUONG.INP", "r", stdin);
        freopen("PTHUONG.OUT", "w", stdout);
    }
    cin >> n;
    long long t = (1 + (n / 2 - 1)) * (((n / 2 - 1) - 1) / 1 + 1) / 2;
    if(n % 2 != 0)
    {
        cout << t * 2 + (n / 2);
    }
    else
    {
        cout << t * 2;
    }
}

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK