Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 2 Tả con mèo - câu hỏi 6596081

2 Tả con mèo - câu hỏi 6596081

Câu hỏi :

Tả con mèo em thích của văn lớp 4

image

2 Tả con mèo - câu hỏi 6596081

Lời giải 1 :

     Kem là chú mèo đáng yêu , nhanh nhảu mà nhà em đã nuôi nó hơn 7 năm rồi

     Kem có 4 chiếc chân . Bốn chiếc chân khá ngắn . Dù chân ngắn nhưng Kem vẫn chạy rất nhanh và nhẹ nhàng , không gây ra tiếng động . Khuôn mặt của Kem tròn như cuộn len nhỏ , lại còn đáng yêu . Chiếc mũi hồng hồng , nhỏ xinh , lúc nào cũng ươn ướt . Bộ lông của Kem mượt như nhung , lại còn trắng tinh . Chiếc đuôi của Kem rất dài . Kem còn rất thích ăn cá . Mỗi lần Kem nhìn thấy mẹ em mang cá đến thì chú chạy xung quanh vui mừng . Mảnh vườn nhà em rất to , mà chú còn chăm chỉ chạy nên chưa có chỗ nào mà chú chưa chạy qua . Lần nào thi chạy với em thì em cũng thua nó .

      Em rất yêu thích Kem và coi nó như người bạn của em .

Lời giải 2 :

Nhà em có nuôi một cô mèo mướp rất xinh. Nó được cả nhà âu yếm gọi là Xíu.

Xíu là một cô mèo gần hai tuổi. Tuy bố mẹ đều nhỏ con, nhưng có lẽ do được gia đình em yêu thương, chăm sóc nên cô bụ bẫm lắm. Toàn thân Xíu là bộ lông màu vàng xinh đẹp, đôi chỗ có những vệt đỏ cam như là vằn hổ. Bốn cái chân của cô có lông màu trắng như là đang đi tất. Cái đầu của Xíu có dáng như yên xe đạp, cầm vừa trong lòng bàn tay bố. Cái mũi cô đen, lúc nào cũng ươn ướt. Hễ cái mũi đấy mà dụi dụi vào người là em biết ngay cô lại đòi ăn. Đôi tai của Xíu nhỏ, lúc nào cũng dựng lên ra chiều cảnh giác lắm. Nhưng chỉ có phát hiện mọi người bóc đồ ăn vặt thì nhanh thôi, chứ chưa bao giờ em thấy cô bắt được chuột cả. Dù thế cả nhà vẫn yêu chiều Xíu vô cùng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua những chiếc vòng cổ đủ , những cái áo xinh xinh cùng giỏ đồ chơi đầy ắp của nó. Và tất nhiên, minh chứng rõ ràng nhất, chẳng gì chắc chắn hơn cái bụng tròn xoe, bốn cái chân múp míp và bộ lông mềm mượt của cô.

Đối với gia đình em, Xíu chính là một thành viên bé nhỏ, luôn được cưng chiều. Nó chính là niềm vui nhỏ bé của tất cả mọi người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK