Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 10.Tại sao ngày 19/8 đc chọn làm ngày kỉ niệmCasch...

10.Tại sao ngày 19/8 đc chọn làm ngày kỉ niệmCasch mạng tháng 8 năm 1945 ở nc ta? Nêu chi tiết câu hỏi 6617348

Câu hỏi :

10.Tại sao ngày 19/8 đc chọn làm ngày kỉ niệmCasch mạng tháng 8 năm 1945 ở nc ta? Nêu chi tiết

Lời giải 1 :

Vì 19/8 là ngày mà nhân dân Hà Nội xuống đường biểu tình , mít tinh và chiếm đóng thành công cơ quan đầu não của kẻ địch , giành lại chính quyền . Tiếp những ngày sau đó cuộc Tổng khởi nghĩa đã thành công trong cả nước . Đây cũng là tiền đề để nhân dân khắp nơi đứng lên , đấu tranh mạnh mẽ nhằm giành lại chính quyền . Từ đó ngày 19/8 được chọn làm ngày kỉ niệm Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở nước ta .

phunghaidang11

Lời giải 2 :

Ngày 19/8/1945 đã được chọn làm ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám tại Việt Nam vì :

`*`Ngày này đánh dấu sự thành công của cách mạng Việt Nam , đưa đất nước thoát khỏi sự áp bức bóc lột gần 100 năm của thực dân Pháp .

`*`Ngày này còn tôn vinh sự hy sinh và cống hiến của lực lượng công an nhân dân , người luôn đóng vai trò nòng cốt trong các cuộc chiến .

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK