Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Giải thích nguyên nhân dẫn đến việc miền Bắc nước...

Giải thích nguyên nhân dẫn đến việc miền Bắc nước ta có mùa Đông lạnh câu hỏi 6568406

Câu hỏi :

Giải thích nguyên nhân dẫn đến việc miền Bắc nước ta có mùa Đông lạnh

Lời giải 1 :

-Có các cánh cung mở rộng về phía Bắc và Đông tạo hành lang hút gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng sâu, mạnh nên miền Bắc có mùa đông lạnh và kéo dài.

-Vào mùa đông, miền Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa đông Bắc với tính chất lạnh, khô vào đầu mùa đông và lạnh, ẩm vào cuối mùa đông.

Lời giải 2 :

*vì:

- nằm ở vùng đất cao, có nhiều dãy núi và đồng bằng hẹp địa hình nơi đây núi có sườn thoảng và hình cánh cung đón gió đông bắc vào

`=>` làm cho mùa đông lạnh

-có khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa đông kéo dài trong mùa đông nơi đây nằm trong vùng áp suất thấp, còn các vùng núi cao phía bắc và phía tây nằm trong vùng áp suất cao

`=>` sự chênh lệch áp suất này tạo ra gió mùa đông bắc mang theo hơi lạnh

- bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi khí hậu toàn cầu

`=>` làm cho mùa đông ở miền bắc nước ta trở nên lạnh

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK