Trang chủ Địa Lý Lớp 11 Câu 1: Nguyên nhân chính làm cho ngành khai thác...

Câu 1: Nguyên nhân chính làm cho ngành khai thác hải sản ở các nước Đông Nam Á chưa phát huy được lợi thế là A. phương tiện khai thác thô sơ, chậm đổi mới. B

Câu hỏi :

Câu 1: Nguyên nhân chính làm cho ngành khai thác hải sản ở các nước Đông Nam Á chưa phát huy được lợi thế là A. phương tiện khai thác thô sơ, chậm đổi mới. B. thời tiết diễn biến thất thường, nhiều thiên tai. C. chưa chú trọng phát triển ngành kinh tế biển. D. môi trường biển đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Câu 2: Mục đích chủ yếu của việc phát triển dịch vụ ở các nước Đông Nam Á không phải là A. phục vụ sản xuất. B. phục vụ đời sống. C. hấp dẫn đầu tư. D. thu hút nhập cư. Câu 3: Ở nhiều vùng biển phía nam của các nước Đông Nam Á lục địa có hoạt động du lịch diễn ra thuận lợi quanh năm là nhờ A. nền nhiệt độ cao quanh năm. B. gió mùa hoạt động trong năm. C. lượng mưa lớn vào mùa hạ. D. địa hình bờ biển rất đa dạng. Câu 4: Nguyên nhân chủ yếu nhất làm cho diện tích rừng ở các nước Đông Nam Á có nguy cơ bị thu hẹp là A. khai thác không hợp lí và cháy rừng. B. cháy rừng và phát triển nhiều thủy điện. C. mở rộng đất trồng đồi núi và cháy rừng. D. kết quả của việc trồng rừng còn hạn chế. Câu 5: Tác động rõ rệt của biến đổi khí hậu ở một số đồng bằng châu thổ tại Đông Nam Á là A. xâm nhập mặn ngày càng sâu vào đồng bằng. B. nguồn nước ngọt từ sông ngòi ngày càng ít đi. C. mực nước ngầm hạ thấp, bề mặt đất bị sụt lún. D. nguồn nước ngọt bị ô nhiễm ở nhiều khu dân cư. Câu 6: Nền văn minh Lưỡng Hà thời Cổ đại được hình thành và phát triển ở lưu vực các con sông nào sau đây? A. Ti-grơ và Ơ-phrát. B. Ơ-phrát và Công-gô. C. Ti-grơ và A-ma-dôn. D. Ơ-phrát và Mê Công. Câu 7: Nước gia nhập ASEAN vào năm 1995 là A. Bru-nây. B. Việt Nam. C. Mi-an-ma. D. Lào. Câu 8: Mục tiêu tổng quát của ASEAN là A. thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, tiến bộ xã hội của tất cả các nước. B. xây dựng khu vực hòa bình, ổn định, có nền kinh tế, văn hóa và xã hội phát triển. C. đoàn kết và hợp tác vì một ASEAN hòa bình, an ninh, ổn định và cùng phát triển. D. giải quyết những mâu thuẫn giữa ASEAN với các nước và tổ chức quốc tế khác. Câu 9: Cán cân xuất - nhập khẩu của ASEAN đạt giá trị dương là biểu hiện thành tựu về mặt A. văn hóa. B. xã hội. C. kinh tế. D. chính trị. Câu 10: Cơ quan nào sau đây có nhiệm vụ hoạch định chính sách của ASEAN? A. Cấp cao ASEAN. B. Hội đồng điều phối ASEAN. C. Các Hội đồng cộng đồng ASEAN. D. Các cơ quan chuyên ngành cấp Bộ trưởng ASEAN.

Lời giải 1 :

caau1. A

c2.D

c3.A

->> Ở nhiều nơi của vùng biển phía Nam nước ta, hoạt động du lịch biển diễn ra được trong suốt cả năm, chủ yếu là vì ở vùng biển phía Nam có khí hậu cận xích đạo, nắng nóng quanh năm và không chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc.

c4.B

c5.A

c6.A

c7.B

c8.C

c9.C

->thành tựu về kinh tế của các nước ASEAN là tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước đồng đều, ổn định và vững chắc. Cán cân xuất – nhập khẩu của khối ASEAN đạt giá trị dương (xuất siêu).

c10.A

 

Lời giải 2 :

1.A

2.D

3.A

4.A

5.A

6.A

7.B

8.A

9.C

10.A

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK