Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Tóm tắt ngắn gọn quá trình phát triển của tỉnh...

Tóm tắt ngắn gọn quá trình phát triển của tỉnh Bình Định. NHANH Ạ!!!! câu hỏi 6568513

Câu hỏi :

Tóm tắt ngắn gọn quá trình phát triển của tỉnh Bình Định. NHANH Ạ!!!!

Lời giải 1 :

ngắn nhất có thể rồi ạ

  1. Lịch sử và Văn hóa:

    • Bình Định có lịch sử lâu dài, từ thời kỳ tiền sử với các di tích khảo cổ như động Ông Địa và các dấu tích văn hóa Sa Huỳnh.
    • Là trung tâm văn hóa của vùng miền, Bình Định có nhiều di tích lịch sử quan trọng, như đền thờ Champa và những ngôi đền Hindu.
  2. Kinh tế:

    • Kinh tế Bình Định phát triển đa ngành, chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa và chăn nuôi.
    • Ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến thủy sản, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của tỉnh.
  3. Đô thị hóa và Phát triển hạ tầng:

    • Các đô thị lớn như Quy Nhơn, thủ phủ của tỉnh, đã phát triển nhanh chóng với sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ và du lịch.
    • Đường sắt, cảng biển và sân bay đều đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Bình Định với các khu vực khác trong nước và quốc tế.
  4. Văn hóa dân dụ và Du lịch:

    • Bình Định được biết đến với văn hóa dân dụ độc đáo, trong đó có nghệ thuật võ thuật truyền thống như võ cổ truyền Bình Định (Vovinam).
    • Du lịch là một ngành phát triển quan trọng, với các điểm du lịch như Khu di tích Tháp Đôi, Eo Gió, bãi biển Ky Co thu hút nhiều du khách.

Tóm lại, Bình Định là một tỉnh phát triển với lịch sử lâu dài, kinh tế đa ngành, và văn hóa độc đáo, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và võ thuật truyền thống

Cho mik xin ctlhn nha bạn!

Lời giải 2 :

Bình Định là một tỉnh ven biển nằm ở phía bắc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung của Việt Nam. Bình Định có vị trí địa kinh tế đặc biệt quan trọng trong việc giao lưu với các quốc gia ở khu vực và quốc tế; nằm ở trung điểm của trục giao thông đường sắt và đường bộ Bắc - Nam Việt Nam, đồng thời là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Đông Bắc Thái Lan thông qua Quốc lộ 19 và cảng biển quốc tế Quy Nhơn. Khí hậu Bình Định có tính chất nhiệt đới ẩm, gió mùa. Do sự phức tạp của địa hình nên gió mùa khi vào đất liền đã thay đổi hướng và cường độ khá nhiều.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK